Tag: Elizabeth II

Khi Brexit là gương sáng

TTCT - Sự thương cảm của toàn thế giới với sự ra đi của Nữ hoàng Anh Elizabeth II là rất lớn, và cũng chân thành. Nhưng tang lễ lấy nhiều nước mắt không nên khỏa lấp thực tế rằng khái niệm "toàn thế giới" được những người đăng tin cố tình hay vô tình viết sai.

Nhiều hóa chất thế giới cấm, Việt Nam cho dùng

TTO - Chương trình có nhiều thông tin cập nhật: Bộ Công an: Sẽ in thông tin nơi sinh vào mục bị chú của hộ chiếu; Sẽ sớm có sân bay ở Sa Pa, Quảng Trị, Lai Châu và Phan Thiết; Làm rõ tiêu chí cơ chế đặc thù cho Thủ Đức; “Khát” điều dưỡng, hộ lý...

Linh cữu Nữ hoàng Anh lên đường về London

TTO - Chiều 11-9, linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth II đã rời khỏi lâu đài Balmoral, nơi bà qua đời hôm 8-9, để về London chuẩn bị cho tang lễ tổ chức vào tuần sau tại tu viện Westminster.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao ghi sổ tang Nữ hoàng Elizabeth II

TTO - Sáng 10-9, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đến nhà riêng đại sứ Anh tại Việt Nam để ghi sổ tang chia buồn Nữ hoàng Elizabeth II qua đời. Lãnh đạo cấp cao Việt Nam đã gửi điện chia buồn một ngày trước đó.

Lãnh đạo Việt Nam gửi điện chia buồn Nữ hoàng Anh băng hà

TTO - Trong điện, các lãnh đạo cấp cao Việt Nam đã gửi lời chia buồn sâu sắc, trân trọng tình cảm và sự ủng hộ của Nữ hoàng Elizabeth II trong việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Anh.

Đại sứ quán Anh tại Hà Nội treo cờ rủ, mở sổ tang viếng Nữ hoàng Elizabeth II

TTO - Đại sứ quán Anh và một số nước thuộc Khối thịnh vượng chung treo cờ rủ, đồng thời mở sổ tang viếng Nữ hoàng từ hôm nay 9-9 đến ngày 16-9. Những ai không thể đến trực tiếp cũng có thể gửi cảm xúc vào sổ tang trực tuyến.

Quốc ca của Anh sẽ đổi từ 'Chúa phù hộ Nữ hoàng' thành 'Chúa phù hộ Quốc vương'

TTO - Theo báo New York Times, nhiều thay đổi nhỏ đối với cuộc sống hằng ngày của người Anh dự kiến ​​sẽ diễn ra trong những tuần tới để chào đón vị tân vương - Vua Charles III.

Vua Charles III chia sẻ về giây phút Nữ hoàng băng hà: 'Khoảnh khắc buồn nhất cuộc đời tôi'

TTO - Sau khi thân mẫu là Nữ hoàng Anh Elizabeth II băng hà chiều 8-9 (giờ địa phương), Thái tử Charles lập tức trở thành vị tân vương của nước Anh - Vua Charles III.

Nữ hoàng Anh băng hà

TTO - Lúc 0h30 rạng sáng 9-9 (giờ Việt Nam), hàng loạt hãng truyền thông lớn của thế giới đồng loạt nhảy dòng tin đỏ "Nữ hoàng Elizabeth của Anh băng hà".

Người đàn ông từng cầm nỏ đến lâu đài Windsor, động cơ là 'giết Nữ hoàng Anh'

TTO - Ngày 17-8, một tòa án tại Anh cho biết người đàn ông cầm nỏ bị bắt tại lâu đài Windsor, nơi ở của Nữ hoàng Anh Elizabeth, vào ngày Giáng sinh năm ngoái đã tuyên bố y đến đó với mục đích "giết Nữ hoàng".