Tag: EEZ

Philippines đặt phao định hướng trong vùng EEZ ở Biển Đông

Philippines ngày 14-5 thông báo đã đặt các phao định hướng trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này ở Biển Đông, trong bối cảnh quan hệ căng thẳng với Trung Quốc.

Việt Nam đang theo sát các diễn biến trên Biển Đông

Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định các cơ quan chức năng Việt Nam luôn theo sát các diễn biến trên Biển Đông, khi được hỏi về thông tin tàu Hải Dương Địa Chất 4 của Trung Quốc đang hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Triều Tiên phóng tên lửa bay hơn 1 giờ, rơi vào biển của Nhật

Ngày 18-2, Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo tầm xa ra vùng biển phía đông nước này, sau khi Bình Nhưỡng cảnh báo sẽ đưa ra phản ứng mạnh với cuộc tập trận quân sự Mỹ - Hàn sắp tới.

Tàu Trung Quốc 'khảo sát' trong vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản

TTO - Nhật Bản phản ứng gay gắt sau khi phát hiện một tàu của Chính phủ Trung Quốc dường như đang khảo sát dưới biển mà không có sự cho phép trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản ngoài khơi tỉnh đảo Okinawa, tây nam nước này.

Việt Nam, Indonesia thúc đẩy phân định vùng đặc quyền kinh tế chồng lấn ở Biển Đông

TTO - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 15-7 nhất trí thúc đẩy đàm phán phân định vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) chồng lấn.

Tổng thống Indonesia đến thăm khu vực đang căng thẳng với Trung Quốc

TTO - Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã đến thăm khu vực quần đảo Natuna, gần Biển Đông, để khẳng định chủ quyền ở vùng biển đang xuất hiện căng thẳng với Trung Quốc.

Bảo vệ Biển Đông, Việt Nam sẽ kêu gọi các quốc gia tuân thủ UNCLOS

TTO - Với hai trọng trách quốc tế quan trọng, năm 2020 là lúc Việt Nam kêu gọi tuân thủ Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển (UNCLOS) 1982, nhằm bảo vệ trật tự pháp lý và xây dựng hòa bình ở Biển Đông.

Việt Nam sẽ nêu tình hình Biển Đông trong đối thoại an ninh với Ấn Độ

TTO - Đại sứ Phạm Sanh Châu cho biết Việt Nam sẽ đề cập tới tình hình Biển Đông, trong đó có việc tàu Trung Quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Việt Nam, trong cuộc đối thoại an ninh thường niên với Ấn Độ vào tháng này.

Việt Nam đang xác minh thông tin Trung Quốc triển khai giàn khoan 982 ở Biển Đông

TTO - Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 3-10 cho biết các cơ quan chức năng đang theo dõi và xác minh thông tin Trung Quốc triển khai giàn khoan Hải Dương Thạch du 982 ở Biển Đông.

Lo ngại các hòn đảo biến mất, Nhật Bản xây dựng cơ sở dữ liệu theo dõi

TTO - Chính phủ Nhật Bản sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu để theo dõi và bảo vệ các hòn đảo, đá xa bờ trước lo ngại một số hòn đảo đang biến mất dần có thể khiến lãnh thổ và vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này bị thu hẹp.