Tag: Edward Snowden

'Người thổi còi' Edward Snowden 'biết ơn khi trở thành công dân Nga'

TTO - Người thổi còi Edward Snowden, từng gây rúng động với vụ rò rỉ về chương trình theo dõi của Cơ quan An ninh nội địa Mỹ (NSA) và bị mất hộ chiếu Mỹ, chính thức trở thành công dân Nga sau 9 năm sống tại nước này.

Tin thế giới 27-9: Dòng xe kẹt cứng biên giới Nga - Gruzia; Dịch Ebola lại bùng phát

TTO - Hàn Quốc bắt 72 người Việt dự tiệc ma túy; Nga trao quốc tịch cho Edward Snowden - người bị Mỹ truy nã; Đường ống Dòng chảy phương bắc 1 và 2 gặp sự cố; Canada bỏ mọi hạn chế COVID-19 ở biên giới... là các tin tức thế giới đáng chú ý.

Edward Snowden thoát kiếp bấp bênh, được cư trú dài hạn ở Nga

TTO - Edward Snowden, cựu nhân viên hợp đồng của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA), đã được cấp quyền cư trú dài hạn ở Nga. Snowden bỏ trốn khỏi Mỹ và hé lộ các chương trình do thám tuyệt mật của Washington khi tới Nga năm 2013.

Ông Trump cân nhắc ân xá 'người thổi còi' Edward Snowden

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ cân nhắc ân xá cho người thổi còi Edward Snowden, người đứng sau vụ rò rỉ tài liệu mật làm chấn động giới tình báo Mỹ năm 2013.

Thế giới ta đang sống dưới mắt cựu điệp viên Edward Snowden

TTO - Trước tháng 6-2013, Edward Snowden chỉ là một công dân chìm khuất trong hàng tỉ người, nhưng sau một đêm được cả thế giới biết đến vì đã sao chép và công khai thông tin tối mật của Cơ quan An ninh quốc gia Hoa Kỳ.

Mỹ kiện đòi tiền nhuận bút viết sách của Edward Snowden

TTO - Cho rằng cuốn sách mới ra mắt của Edward Snowden chứa các thông tin thuộc diện đã cam kết sẽ không được tiết lộ, các luật sư đại diện cho chính phủ Mỹ đã đệ đơn kiện, yêu cầu tịch thu toàn bộ tiền bán sách.

Snowden ra hồi ký, lột trần lần nữa ngành tình báo Mỹ?

TTO - Từng nổi danh khi tiết lộ các chương trình do thám của Mỹ, cựu điệp viên Edward Snowden sẽ ra mắt cuốn hồi ký dự kiến 'cháy hàng' năm nay.

Edward Snowden làm ứng dụng giúp bảo vệ laptop

TTO - Cựu nhân viên của Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA), Edward Snowden, vừa công bố một ứng dụng do anh viết, có tác dụng cảnh báo người dùng khi laptop của họ bị xâm phạm.

Edward Snowden được tùy nghi ở lại Nga 

TTO - Người phát ngôn Bộ ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova khẳng định cựu nhân viên Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) có thể ở lại Nga cho tới khi nào muốn rời đi.

Bị lùng bắt vì che giấu Snowden ở Hong Kong

TTO - Những người tị nạn ở Hong Kong từng bao che cho “người thổi còi” Edward Snowden năm 2013 hiện đang sống trong sợ hãi bởi có thông tin cảnh sát Sri Lanka đang tìm bắt họ.