Tag: ebook

Đừng mơ từ bỏ sách giấy

TTCT - Đúng như Jean-Claude Carrière và Umberto Eco – hai độc giả vĩ đại, hai người chuyên sưu tập sách cổ và hiếm lừng danh đã trò chuyện với nhau trong cuốn sách "Đừng mơ từ bỏ sách giấy" - những cuốn sách giấy, cũng giống như bánh xe, là một dạng của sự hoàn hảo không thể hoàn thiện hơn trong trật tự của óc tưởng tượng, và là “bánh xe của tri thức và của trí tưởng tượng” mà các cuộc cách mạng công nghệ đáng gờm sẽ không bao giờ ngăn chặn được.

Waka và zGroup bị tố vi phạm bản quyền sách

TTO - Mới đây, tác giả Nguyễn Quốc Vương đã lên tiếng về việc tác phẩm 'Nước Nhật nhìn từ những thứ bình thường' của ông bị ứng dụng đọc sách Waka và công ty sách zGroup vi phạm bản quyền.

Kỳ vọng công nghệ cải thiện thói quen đọc sách

TTO - Cho dù bức tranh sản xuất và phát hành eBook tại Việt Nam hiện không sáng sủa, xu thế chuyển đổi số vẫn đang chuyển nhiều mặt của đời sống xã hội sang một thời đại mới, ngành sách cũng không đứng ngoài.

Ebook ở thư viện: Rất lắm phiền toái

TTCT - Trái với những hình dung về sách điện tử, ebook không phải là một file máy tính mà thư viện có thể tùy ý “sao chép” ra bao nhiêu bản cho độc giả mượn cũng được. Những điều khoản ràng buộc - xuất phát từ sự khác biệt về tầm nhìn giữa đơn vị phát hành sách và thư viện - vẫn đang hạn chế khả năng tiếp cận ebook rộng rãi của công chúng và làm đau đầu các nhà quản lý thư viện trên thế giới.

Xuất bản sách giấy tăng mạnh, sách điện tử ‘đóng băng’

TTO - Trong khi sách giấy tăng mạnh bắt đầu từ năm 2017 thì sách điện tử sau vài năm rầm rộ lúc ban đầu, nay đã bắt đầu ‘đóng băng’. Ngày sách Việt Nam đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đưa vào dự thảo Luật thư viện…

Địa chỉ đọc online miễn phí, hợp pháp nhiều sách kinh điển

TTO - Hiện đã có nhiều dự án đọc sách online miễn phí, hợp pháp trên mạng với các tác phẩm văn học kinh điển của Anh, Mỹ chào đón mọi độc giả biết tiếng Anh.

VLCC chấm dứt hợp đồng khai thác ebook trên Waka

TTO - Trung tâm quyền tác giả văn học Việt Nam ngừng hợp tác với Công ty cổ phần Bạch Minh (VEGA - chủ sở hữu thư viện sách và tạp chí điện tử Waka).

Ebook về xây dựng hệ thống quản trị của Dương Quang Thiện

TT - Ba năm âm thầm, cần mẫn với một cộng sự duy nhất, kỹ sư Dương Quang Thiện vừa cho ra ba tập đầu tiên trong bộ sách "Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin quản trị xí nghiệp" (sẽ gồm chín tập, NXB Trẻ phát hành dưới dạng ebook).

Sinh viên vẫn chuộng đọc sách in hơn sách điện tử

TTO - Thế giới ngày nay có thể đang ngày càng “số hóa”, song có một địa hạt vẫn đủ sức chống chọi để giữ bản sắc và đó chính là thói quen đọc sách in.

​Ra mắt bộ “lịch sử chiến tranh bằng hình”

TT - Bộ sách Nhiếp ảnh Việt Nam - 30 năm chiến tranh giữ nước của tác giả Nguyễn Ðức Chính vừa ra mắt bản ebook vào sáng 28-4 tại Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM.