Tag: đường chín đoạn

"Bản đồ tiêu chuẩn" của Trung Quốc: Không ai công nhận

TTCT - Sự kiện Trung Quốc công bố cái gọi là "bản đồ tiêu chuẩn" đã gây ra nhiều phản ứng trong khu vực.

Chính trị gia Mỹ phản đối đường lưỡi bò trong phim Barbie

Tại sao đường 9 đoạn phi pháp lại có mặt trong bộ phim Barbie? Một số nhà lập pháp Mỹ đặt câu hỏi này và cho rằng Hollywood đang chiều lòng cơ quan kiểm duyệt Trung Quốc.

Nhật Bản gửi công hàm phản bác: Trung Quốc không có quyền vẽ đường cơ sở ở Biển Đông

TTO - Cuộc chiến công hàm ở Biển Đông có diễn biến mới khi Nhật Bản gửi công hàm phản đối một công hàm của Trung Quốc về Biển Đông. Phía Nhật khẳng định Trung Quốc không có quyền vẽ đường cơ sở ở Biển Đông như đã nêu.

Thu giữ bản đồ 'đường lưỡi bò' treo trong công ty Trung Quốc ở Hải Dương

TTO - Cơ quan chức năng thu giữ 3 tờ bản đồ thể hiện "đường lưỡi bò" chín đoạn và không thể hiện 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam tại một doanh nghiệp có vốn đầu tư Trung Quốc nên đã thu hồi và yêu cầu cam kết không tái phạm.

Đội tàu cá khổng lồ của Trung Quốc đang vét cạn đại dương

TTO - Nhiều vùng biển trên thế giới đang bị tàu cá Trung Quốc xâm lấn với kiểu đánh bắt "cào cho bằng hết". Hôm 27-8, Ngoại trưởng Mỹ Pompeo vừa lên tiếng về hàng trăm tàu cá Trung Quốc gần quần đảo Galapagos là "rất đáng quan ngại".

Malaysia, Indonesia và Biển Đông: Giọt nước tràn ly

TTCT - Có những giọt nước làm tràn ly: tình hình Biển Đông trong những năm qua khiến hầu hết các nước cảm thấy khó có thể chịu đựng sự lấn át từ Trung Quốc thêm nữa. Indonesia và Malaysia tuần trước đã cho thấy đâu là giới hạn của sự chịu đựng.

Việt Nam hoan nghênh công hàm Biển Đông của Úc

TTO - Về công hàm của Úc bác yêu sách Trung Quốc ở Biển Đông mới đây, Việt Nam hoan nghênh lập trường của các nước về vấn đề Biển Đông, phù hợp với luật pháp quốc tế, Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 6-8 cho biết.

Indonesia gửi công hàm lên Liên Hiệp Quốc phản đối ‘đường 9 đoạn’ của Trung Quốc

TTO - Indonesia khẳng định bản đồ 'đường 9 đoạn' Trung Quốc dùng cho yêu sách chủ quyền ở Biển Đông là thiếu cơ sở pháp lý, vi phạm nghiêm trọng UNCLOS 1982.

Việt Nam muốn Trung Quốc hành xử kiềm chế trên Biển Đông năm 2020

TTO - Phát biểu tại Viện nghiên cứu Đông Nam Á ở Singapore, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng bày tỏ hi vọng trong năm 2020, khi Việt Nam làm chủ tịch ASEAN, Trung Quốc sẽ thể hiện hành xử kiềm chế hơn trên Biển Đông.

Yêu cầu kiểm soát chặt hàng hóa có 'đường lưỡi bò'

TTO - Tăng cường việc kiểm tra, giám sát trong các hoạt động để ngăn chặn và xử lý nghiêm trường hợp hàng hóa có hình ảnh, thông tin về "đường lưỡi bò" ảnh hưởng đến an ninh, chủ quyền quốc gia.