Tag: Dương Chí Dũng

Chi tiết 'nhạy cảm' ra tòa mới khai, tòa xử lý sao?

TTO - Tại một số phiên tòa, có bị cáo đưa ra những lời khai bất ngờ, “nhạy cảm”, ảnh hưởng đến số phận pháp lý của người khác. Đối với những lời khai này, mỗi phiên tòa lại có cách giải quyết khác nhau.

Đại sứ Việt trúng cử chủ tịch Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới

TTO - Sáng 2-10, tại phiên họp đầu tiên của đại hội đồng Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) lần thứ 49, đại diện 191 quốc gia thành viên đã nhất trí bầu đại sứ Dương Chí Dũng vào vị trí chủ tịch Đại hội đồng WIPO nhiệm kỳ 2018-2019.

Răn đe những kẻ đục khoét

TTO - Cơ quan thi hành án dân sự vừa có thông tin về việc thi hành án với các khoản thu mà ông thần Dương Chí Dũng gây ra thiệt hại ở đại án Vinalines...

Nghĩ từ khối "tài sản” khổng lồ của Giang Kim Đạt

TT - Khối tài sản khổng lồ do tham ô của Giang Kim Đạt trong vụ án tham nhũng tại Vinashin quả đã khiến nhiều người phải rùng mình. Vấn đề là làm sao để ngăn ngừa những vụ tham ô như thế này?

“Phát súng” thu hồi tài sản tham nhũng của Giang Kim Đạt

TT - Ông Phạm Anh Tuấn, phó trưởng Ban Nội chính trung ương, nói như vậy trong cuộc trao đổi với 
báo chí ngày 16-7.

Hậu vụ án tham nhũng tại Vinashin: Khởi tố cha của Giang Kim Đạt

TT - Ông Giang Văn Hiền - cha Giang Kim Đạt (nguyên quyền trưởng phòng kinh doanh Công ty TNHH vận tải viễn dương Vinashin - Vinashinlines) bị bắt vì chứa chấp, tiêu thụ tài sản phạm pháp.

Bắt được bị can quan trọng trong vụ án tham nhũng tại Vinashin

TTO - Ngày 8-7, Bộ Công an cho biết Cơ quan An ninh điều tra phối hợp với các lực lượng có liên quan đã bắt được Giang Kim Đạt, nguyên quyền trưởng phòng kinh doanh Công ty vận tải viễn dương Vinashin.

​Mới chỉ kết luận được vụ ông Chấn tù oan

TT - Phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 13-3 về tình hình oan, sai trong hoạt động tố tụng hình sự “nóng” với những câu hỏi cụ thể về các vụ án đặc biệt nghiêm trọng.

10 vụ án được quan tâm nhất năm 2014

TTO - Hai "đại án" liên quan hàng ngàn tỉ đồng của các ngân hàng là Bầu Kiên và Huỳnh Thị Huyền Như, lời khai chấn động của Dương Chí Dũng về người "mật báo", bác sĩ Mạnh Tường ném xác bệnh nhân... là những vụ gây chú ý đặc biệt của dư luận 2014.

​Tuyên án bốn bị cáo tham ô khi sửa ụ nổi 83M

TTO - Chiều 13-11-2014, tòa sơ thẩm TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên án cả bốn bị cáo đều phạm tội “tham ô tài sản” khi sửa ụ nổi 83M của Vinalines.