Tag: dược

Các công ty dược Trung Quốc hoạt động hết công suất, đến 12-17 giờ mỗi ngày

Trung Quốc cho biết các cơ sở sản xuất thuốc tại nước này đang hoạt động hết công suất, các cơ sở hậu cần có nơi làm việc đến 12-17 tiếng mỗi ngày, để đảm bảo nguồn cung thuốc trong bối cảnh hiệu thuốc ở nhiều thành phố bị vét sạch.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: Bộ Y tế cần họp, làm việc định kỳ gỡ vướng ngay cho doanh nghiệp dược

TTO - Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế tổ chức họp, làm việc định kỳ với hiệp hội, doanh nghiệp dược phẩm, cùng các bộ ngành liên quan để xử lý ngay các vấn đề cụ thể phát sinh trong thực tiễn.

Xu hướng M&A và những nỗ lực của doanh nghiệp quốc nội

TTCT - Thị trường dược phẩm VN đang thu hút sự chú ý của các công ty nước ngoài và cả một số tập đoàn kinh tế lớn trong nước. Hoạt động mua bán sáp nhập (M&A) là thường tình trong một nền kinh tế thị trường tự do, nhưng vấn đề là làm sao để qua đó xây dựng một ngành công nghiệp dược bản địa đủ sức đứng vững trên đôi chân của mình.

TP.HCM: còn tồn tại mua bán thuốc lòng vòng, không hóa đơn

TTO - Tại TP.HCM, tình trạng mua bán thuốc lòng vòng, không hóa đơn; việc cung ứng thuốc quý hiếm tại các bệnh viện còn nhiều khó khăn; kết nối mạng dữ liệu của các cơ sở thuốc thực hiện chưa đồng bộ...

Học trung cấp - đường đi ngắn, việc làm ổn định

Học trung cấp là hướng đi mang lại nhiều lợi ích thiết thực như: rút ngắn thời gian học tập, tiết kiệm chi phí, chương trình học thực tiễn, nhiều cơ hội việc làm...

​CĐ Y tế Tiền Giang tuyển ngành điều dưỡng, hộ sinh, dược…

TTO - Trường CĐ Y tế Tiền Giang vừa thông báo tuyển sinh các ngành bậc CĐ, trung cấp, sơ cấp nghề hệ chính quy và liên thông năm 2017.

Được, mất môi trường trong toàn cầu hóa

TTCT - Giờ đây, nhìn lại một cách chân thật quá trình tham gia toàn cầu hóa là yêu cầu sống còn của mỗi nước.

​Tiêu điểm: Tiền hối lộ của Bio-Rad vào túi ai?

TTO - Bio-Rad hối lộ ai? Tại sao vừa có mặt tại VN, Bio-Rad đã nhanh chóng đẩy lùi một công ty nổi tiếng khác, chiếm lĩnh thị phần cung ứng thiết bị y tế?

Thêm 2 trường tuyển sinh ngành dược và marketing bậc ĐH

TTO - Bộ GD-ĐT vừa cho phép Trường ĐH Hồng Bàng tuyển sinh ngành dược và Trường ĐH công nghệ TP.HCM tuyển sinh ngành marketing trong kỳ tuyển sinh năm nay.

Người học y - dược nhiều hơn 80 lần người học sư phạm

TT - Thống kê tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học mới giáo dục chuyên nghiệp do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức sáng 5-10 cho thấy tại các trường ở TP.HCM (năm học 2011-2012) có 23.440 người học trung cấp nhóm ngành y - dược (chiếm gần 36% tổng số người học), gần 19.000 người học nhóm ngành kinh tế.