Tag: Dược liệu quý

Sản phẩm OCOP mới của Mai Sơn

Hiện nay, huyện Mai Sơn đang có 3 sản phẩm đạt OCOP 4 sao chế xuất từ sâm Ngọc Linh của Công ty TNHH một thành viên đầu tư xây dựng Thành Long. Sâm Ngọc Linh là cây dược liệu quý, có giá thành cao đang được trồng tại huyện này.

Cách phân biệt Đông trùng hạ thảo chất lượng cao với hàng kém chất lượng

Đông trùng hạ thảo là dược liệu quý mà nhiều người sẵn sàng bỏ tiền tỷ để được sử dụng, thế nhưng hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại làm nhái rất tinh vi. Vậy cách nào để phân biệt hàng giả, hàng kém chất lượng?

Đưa atisô vào phở Việt

Là người yêu phở nhưng muốn có sự đổi mới cho món ăn truyền thống này, anh Trường Minh đưa thân cây atisô vào phở. Cây atisô được chế biến thành món ăn độc đáo, dựa trên nền tảng phở Việt.

Top 5 dược liệu quý giúp giải độc, bảo vệ gan tốt nhất

Sử dụng thảo dược là biện pháp giải độc, bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan an toàn, hiệu quả được ưa chuộng hiện nay. Dưới đây là 5 loại dược liệu tốt, được các chuyên gia đánh giá cao.

"Săn" ngũ vị tử trên núi Ngọc Linh

Vào tháng 9 hằng năm, người Xơ Đăng ở vùng núi Ngọc Linh thường vào rừng "săn" ngũ vị tử để bán cho thương lái.

'Đám cưới thạch xương bồ' độc đáo ở vườn Thành Nội

Đám cưới mang tên loài cỏ thơm “thạch xương bồ”. Một tác phẩm độc đáo của những người trẻ đam mê nghiên cứu văn hóa dân tộc.

Mua sâm Ngọc Linh, nấm lim xanh dễ dàng hơn với ứng dụng Trimico

Để giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn, đặt hàng sâm Ngọc Linh cũng như sản phẩm từ sâm, công ty TNHH Triết Minh vừa cho ra mắt ứng dụng Trimico Mobile với nhiều ưu đãi, tích điểm, đổi thưởng hấp dẫn.

Mách nhau trồng sâm nam, cây chưa ra củ đã thu tiền tỉ

Thay vì trông chờ vào 'ông trời' khi trồng cây ăn quả, người cựu chiến binh U70 đã nhân giống sâm nam núi Dành, dự kiến thu lợi hàng tỉ đồng. Từ những cây giống ấy, bà con xung quanh cũng đổi đời, mua nhà, mua xe.

Hai người trẻ và 'ván cược' bình dân hóa đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo là dược liệu từng được xem là quý hiếm và đắt đỏ, nhưng nay nhờ công nghệ nuôi cấy, nhiều người có thể dễ tiếp cận với giá cả hợp lý hơn.

Sắp diễn ra Hội chợ sâm Lai Châu với ‘khát vọng vươn xa’

TTO - Từ ngày 11 đến hết ngày 13-11, UBND tỉnh Lai Châu tổ chức hội chợ sâm với chuỗi sự kiện trưng bày sản phẩm các gian hàng, hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển vùng sâm Lai Châu.