Tag: đụng độ quân sự

Đại sứ Nga ở Mỹ: Nguy cơ đụng độ với Mỹ đang ở mức 'cao'

Mô tả quan hệ Nga - Mỹ đang lạnh giá như kỷ băng hà, đại sứ Anatoly Antonov cảnh báo nguy cơ xung đột giữa hai cường quốc hạt nhân đã tới mức 'cao' và chưa biết bao giờ các cuộc đối thoại chiến lược mới có thể nối lại.

Ấn Độ, Pakistan đụng độ, nhiều thường dân thiệt mạng

TTO - Ít nhất 19 dân thường đã thiệt mạng và hàng chục người của hai bên bị thương trong các cuộc đụng độ giữa binh sĩ Ấn Độ và Pakistan tại khu vực Kashmir. Chính quyền Delhi đã yêu cầu 300 trường học đóng cửa vô thời hạn.

​Hải cảnh Trung Quốc can dự vào hầu hết các vụ đụng độ ở Biển Đông

TTO - Thống kê của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) của Mỹ cho thấy trong 45 vụ đụng độ trên Biển Đông từ năm 2010, lực lượng hải cảnh của Trung Quốc “góp mặt” đến 30 vụ.

Nhật cảnh báo nguy cơ đụng độ Trung Quốc

TT - Sách trắng quốc phòng Nhật khẳng định vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Trung Quốc đang khiến căng thẳng leo thang trên biển Hoa Đông và có thể dẫn tới những cuộc đụng độ quân sự.

Sách trắng Nhật: ADIZ Trung Quốc có thể dẫn tới đụng độ

TTO - Ngày 17-7, truyền thông Nhật đưa tin sách trắng quốc phòng Tokyo sắp công bố cảnh báo vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) Trung Quốc đơn phương lập trên biển Hoa Đông có thể dẫn tới đụng độ quân sự.

Bình Nhưỡng cảnh báo "đụng độ quân sự thảm họa"

TTO - Ngày 27-5, chính quyền CHDCND Triều Tiên cảnh báo các “hành động khiêu khích” của binh sĩ Mỹ tại Bàn Môn Điếm ở biên giới liên Triều có thể dẫn tới “một cuộc đụng độ quân sự thảm họa”.