Tag: dự thảo nghị định

Sắp có cơ sở quản lý hải quan với hàng thương mại điện tử

Dự thảo nghị định quản lý hàng hóa xuất nhập khẩu qua thương mại điện tử đã hoàn thiện và đang chờ được thông qua.

Phát triển các đại học quốc gia cạnh tranh được với các đại học quốc tế

Văn phòng Chính phủ vừa ra thông báo kết luận của Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về dự thảo nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của đại học quốc gia.

Địa phương liên tục 'xin ý kiến': tại 'anh' hay tại 'ả'?

Cơ quan cấp dưới hỏi xin ý kiến chỉ đạo, cơ quan cấp trên trả lời và hướng dẫn thực thi là hoạt động nghiệp vụ bên trong thường thấy của hoạt động hành chính công

Đề xuất không lùi thời hạn nộp thuế cho ngân hàng

Do ngân hàng lãi lớn trong năm 2022 nên Bộ Tài chính kiến nghị Chính phủ không lùi thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất cho các nhà băng trong năm nay.

Tăng lương cơ sở lên 1,8 triệu đồng, ai được hưởng?

Lương cơ sở sẽ được tăng lên mức 1,8 triệu đồng kể từ ngày 1-7, dự kiến được áp dụng cho 8 đối tượng theo dự thảo nghị định của Chính phủ đang được xây dựng.

Giao dịch từ 300 triệu đồng trở lên phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước

TTO - Các tổ chức tài chính phải nhận biết khách hàng trong một số trường hợp như thực hiện giao dịch không thường xuyên có tổng giá trị giao dịch từ 300 triệu đồng trở lên trong một ngày.

Bỏ sổ hộ khẩu giấy: Có 5 cách để thay thế

TTO - Theo dự thảo, cơ quan hoặc cán bộ được giao trách nhiệm tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính hoặc cung cấp dịch vụ công không được yêu cầu công dân phải nộp, xuất trình giấy tờ để chứng minh thông tin về cư trú.

Doanh nghiệp thương mại điện tử nói đề xuất quản lý thuế mâu thuẫn luật

TTO - Các doanh nghiệp thương mại điện tử cho rằng, dự thảo nội dung quản lý hoạt động của sàn thương mại điện tử đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến, còn nhiều bất cập và chưa đúng với bản chất vận hành của các sàn thương mại điện tử.

Đề xuất bộ trưởng Bộ Công an có quyền ngừng chuyến bay trường hợp khẩn cấp

TTO - Bộ Công an đề xuất trong tình huống khẩn cấp, để bảo vệ an ninh quốc gia, bộ trưởng bộ này có quyền quyết định ngừng các chuyến bay đi và đến một hoặc một số cửa khẩu đường hàng không thời hạn không quá 24 giờ.

Cố tình xả thải không qua xử lý sẽ bị tước giấy phép môi trường?

TTO - Ngày 7-11, Bộ Tài nguyên và môi trường cho biết đang chủ trì, biên soạn nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Theo đó, sẽ tước quyền sử dụng giấy phép môi trường đối với các vi phạm xả thải không qua xử lý.