Tag: dự luật an ninh

Biểu tình chống dự luật an ninh ở Pháp, gần 150 người bị bắt

TTO – Bộ trưởng Nội vụ Pháp gọi một số kẻ biểu tình quá khích là “côn đồ”, khi cuộc biểu tình chống dự luật an ninh hôm 12-12 vừa qua ở Paris nhuốm màu bạo lực và dẫn tới gần 150 người bị bắt.

Bạo loạn, biểu tình khắp nước Pháp chống dự luật cấm quay phim cảnh sát

TTO - Dự luật cấm người dân quay phim các sĩ quan cảnh sát làm nhiệm vụ đã vấp phải sự phản đối trên toàn nước Pháp. Tại Paris, những người biểu tình quá khích đã dựng hàng rào và ném pháo hoa, gạch đá về phía cảnh sát.

Các quan chức cấp cao Hong Kong chỉ trích ông Trump vì đòi bỏ quy chế đặc biệt

TTO - Các quan chức cấp cao chính quyền Hong Kong chỉ trích vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ hủy bỏ các quy chế đặc biệt mà Mỹ trao cho Hong Kong như một động thái trừng phạt Bắc Kinh vì dự luật an ninh Hong Kong.

Triều Tiên ủng hộ dự luật an ninh Hong Kong, phản đối can thiệp từ bên ngoài

TTO - Bình Nhưỡng sáng 30-5 đã bày tỏ sự ủng hộ đối với quyết định thông qua nghị quyết để mở đường cho soạn thảo dự luật an ninh ở Hong Kong của Quốc hội Trung Quốc, gọi đây là "bước đi hợp pháp".

Thủ tướng Thái Lan: 'Đừng nhầm lẫn an ninh mạng và quyền con người'

TTO - Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha ngày 14-3 kêu gọi người dân và doanh nghiệp "đừng nhầm lẫn an ninh mạng với quyền con người" và khẳng định luật an ninh mạng mới được thông qua ở nước này sẽ không bị sử dụng vào mục đích xấu.

Mỹ chi 500 triệu USD xác định nguy cơ bạo lực trường học

TTO - Hạ viện Mỹ ngày 14-3, giờ địa phương, thông qua dự luật đảm bảo an ninh trường học trong bối cảnh học sinh trên toàn quốc đồng loạt nghỉ học biểu tình kêu gọi hành động chống bạo lực súng đạn.

Khởi nghiệp sẽ gặp khó với Luật An ninh mạng?

TTO - Không chỉ "làm khó" Facebook, Google nếu các quy định trong dự thảo Luật an ninh mạng được thông qua mà các startup lo khởi nghiệp tại Việt Nam sẽ gặp khó.

Phản ứng khác nhau về luật an ninh của Nhật

TT - Hôm qua, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cáo buộc Nhật Bản gây bất ổn an ninh khu vực sau khi thông qua luật an ninh mới.

​Láng giềng phản ứng việc Nhật thông qua dự luật an ninh

TTO - Trung Quốc và Hàn Quốc bày tỏ mối bận tâm sau khi Thượng viện Nhật bỏ phiếu thông qua dự luật an ninh cho phép quân đội chiến đấu ở nước ngoài.

Đối lập Nhật cố cản dự luật an ninh

TT - Trong suốt cả ngày 18-9, nhóm nghị sĩ thuộc năm đảng đối lập liên tục trình nhiều kiến nghị bất tín nhiệm để cản trở Thượng viện bỏ phiếu thông qua các dự luật an ninh.