Tag: du hành vũ trụ

Người phụ nữ gốc Việt đầu tiên sẽ du hành vào vũ trụ

Chị Amanda Nguyen, 32 tuổi, người từng được đề cử giải Nobel Hòa bình năm 2019, sẽ trở thành người phụ nữ gốc Việt đầu tiên bay vào vũ trụ, trong đợt phóng tên lửa đẩy New Shepard tiếp theo của Tập đoàn Hàng không vũ trụ Blue Origin.

Tại sao các nhà nghiên cứu lại phóng tế bào ung thư vú vào không gian?

Tàu vũ trụ Axiom Mission 3 chở các phi hành gia châu Âu lên Trạm vũ trụ quốc tế cùng các mẫu khối u ung thư vú, để làm gì?

Giấc mơ du lịch không gian giá rẻ của con người ngày càng gần với hiện thực

Hệ thống Vận tải Vũ trụ Tương lai của Nhật Bản vừa tuyên bố bắt đầu nhận đặt chỗ cho chuyến du lịch không gian 8 ngày 7 đêm, với gói phổ thông trị giá khoảng 3 triệu yen/người.

Mạch nước quý nơi vắng ánh mặt trời

TTCT -Tìm thấy nguồn nước khả dụng tại vùng tối Mặt trăng sẽ biến nơi đây thành trạm dừng chân lý tưởng cho các cuộc du hành vũ trụ trong tương lai.

Ba phi hành gia Trung Quốc trở về Trái đất

Ba phi hành gia Trung Quốc làm việc tại trạm vũ trụ Thiên Cung trong 6 tháng qua đã trở về Trái đất an toàn vào sáng 4-6.

The Challenge (Thử thách) - bộ phim truyện đầu tiên trên thế giới quay ngoài vũ trụ - đã được công chiếu lần đầu tại các rạp chiếu phim của Nga ngày 20-4.

Các nhà làm phim Nga đã phát hành đoạn giới thiệu cho “The Challenge”, phim truyện đầu tiên được quay ngoài vũ trụ năm 2021.

Trải nghiệm du hành vũ trụ ở khu phức hợp Mặt trăng tại Dubai

Được đặt tên “MOON" (Mặt trăng) - khu phức hợp này trị giá 5 tỉ USD, là một tòa nhà hình Mặt trăng ở độ cao 224m.

MV ca nhạc của Vinamilk với sự tham gia của ca sĩ Trúc Nhân thu hút cộng đồng mạng

MV ca nhạc Vệ binh SuSu cùng Trúc Nhân của Vinamilk vào top MV được nhiều phụ huynh chia sẻ khắp mạng xã hội và nhiều trẻ em yêu thích.

Cuối cùng, nam rapper cũng đã được thỏa ước mơ trở thành một phi hành gia thực thụ chứ không cần ‘bay trong MV’ nữa.