Tag: dự án yếu kém

8/12 dự án thua lỗ, yếu kém được giao cho doanh nghiệp xử lý

Dự án thua lỗ, yếu kém được giao cho doanh nghiệp xử lý là thông tin được đại diện Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho biết ngày 26-9.

Nhà máy Đạm Ninh Bình nợ 12.000 tỉ đồng, Thủ tướng yêu cầu trọng tâm tái cơ cấu nợ vay

TTO - Với khoản nợ của nhà máy lên tới 12.000 tỉ đồng đến cuối năm 2021, Thủ tướng yêu cầu tập trung tái cơ cấu nợ vay là trọng tâm đề án, giải quyết nhanh tranh chấp trong hợp đồng EPC và hoàn thành đề án ngay trong tháng 8.

Đạm Ninh Bình lỗ 7.000 tỉ đồng, đóng tàu Dung Quất âm vốn chủ sở hữu: Xử lý dứt điểm năm nay

TTO - 2 dự án đạm Ninh Bình và đóng tàu Dung Quất là những dự án vướng mắc, phức tạp của ngành công thương sẽ phải tìm phương án xử lý dứt điểm trong năm nay.

Dự án nghìn tỉ ‘hoen gỉ’ 15 năm, Thủ tướng yêu cầu có phương án trong tháng 8

TTO - Trực tiếp đến khảo sát hiện trường, Thủ tướng bày tỏ sự "xót ruột" và "sốt ruột" khi chứng kiến nhiều hạng mục của dự án đang bỏ hoang, nhiều vật tư, thiết bị đã hư hỏng, gỉ sét, nằm phủ bạt ngoài trời nhiều năm nay.

Một nhà máy từng suýt bị đưa vào diện theo dõi vì 'đắp chiếu', nay đã hòa lưới điện

TTO - Tổ máy số 1 của Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư đã chính thức hòa lưới điện lên hệ thống điện quốc gia.

Từ quan điểm 'phải xử lý dứt điểm', số phận các dự án đắp chiếu, yếu kém giờ ra sao?

TTO - 5 dự án yếu kém thua lỗ trong nhóm 12 dự án yếu kém của ngành công thương đã được đưa ra khỏi danh mục dự án, khi thực hiện đúng nguyên tắc xử lý dứt điểm, tăng tính linh hoạt, chủ động của các doanh nghiệp đầu tư.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình: 12 dự án thua lỗ yếu kém, không thể phục hồi thì cho phá sản

TTO - Phân tích đánh giá từng dự án để có phương án khả thi nhất làm rõ dự án nào cần hỗ trợ để có thể phục hồi, dự án nào cần xử lý kiên quyết, cho dừng hoạt động để phá sản, theo yêu cầu của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình.

12 dự án yếu kém đã mất 50% vốn, không xử lý sớm phần còn lại cũng sẽ mất

TTO - Ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Uỷ ban quản lý vốn nhà nước đã đưa ra những đề xuất để sớm xử lý các dự án thua lỗ, yếu kém ngành công thương trên cơ sở doanh nghiệp là chủ thể, không áp đặt biện pháp hành chính...

​Quyết ném vào mấy ngàn tỉ nữa làm sao được?

TTO - Chính phủ không “ném tiền” 
hỗ trợ dự án yếu kém. “Quyết ném vào mấy ngàn tỉ nữa làm sao được” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói...