Tag: Dự án thua lỗ

Năm 2023 phải xử lý xong ít nhất 2 - 3 ngân hàng và dự án yếu kém

Phó thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trong năm 2023 phải thực hiện xử lý xong ít nhất 2 - 3 ngân hàng và dự án yếu kém.

Bộ Chính trị thông qua đề án tái cơ cấu ba dự án thua lỗ ngàn tỉ

Nằm trong nhóm 12 dự án thua lỗ ngàn tỉ, ba nhà máy đạm Hà Bắc, đạm Ninh Bình và DAP số 2 Lào Cai đã được Bộ Chính trị thông qua đề án tái cơ cấu.

Thêm một 'ông lớn' ném hàng trăm tỉ đồng qua cửa sổ

TTO - Kết luận thanh tra của Bộ Công thương đã chỉ ra hàng loạt sai phạm tại Tổng công ty Máy động lực và máy nông nghiệp (VEAM) khiến doanh nghiệp này sa lầy vào những dự án thua lỗ, thất thoát hàng trăm tỉ đồng.

PVN đầu tư ra nước ngoài kiểu gì mà 11/13 dự án lỗ khủng nhiều tỉ USD?

TTO - Trong số 13 dự án đầu tư ra nước ngoài của PVN/PVEP có 11 dự án thua lỗ, nguy cơ lỗ. Có dự án quy mô vài triệu USD, nhưng cũng có dự án 1,82 tỉ USD ở Venezuela; dự án tại mấy nước ASEAN cũng có vấn đề...

'Cứu dự án thua lỗ, không dùng tiền ngân sách thì dùng tiền gì?'

TTO - Nếu muốn cứu các dự án thua lỗ thì cần phải cho “uống thuốc, ăn cháo” chứ nếu để tự làm, không dùng tiền ngân sách thì sẽ rất khó khăn.

Bộ trưởng Tô Lâm: Chủ tiệm vàng không khiếu nại 'vụ 100 USD'

TTO - Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trả lời như vậy sau chất vấn của đại biểu Nguyễn Quang Tuấn (Hà Nội) về vụ đổi 100 USD bị phạt trăm triệu. Chủ tịch Quốc hội đã phải lên tiếng.

Phải báo cáo kết quả xử lý sai phạm ở 12 dự án thua lỗ

TTO - Trước tháng 6-2018 phải hoàn thành phương án xử lý tồn tại về hợp đồng EPC và quyết toán dự án, các bộ ngành liên quan phải báo cáo kết quả xử lý sai phạm tại 12 dự án thua lỗ, kém hiệu quả thuộc ngành công thương.

Đạm Ninh Bình cầu cứu, bộ trưởng khuyên 'phải tự cứu mình'

TTO - Với khoản nợ lên tới trên 1.595 tỉ đồng, Đạm Ninh Bình đề nghị được giải cứu nhưng được Bộ trưởng khuyên: trước khi trời cứu thì phải tự cứu lấy mình.

Bộ Công thương đề nghị xử lý kỷ luật 6 cựu lãnh đạo PVN

TTO - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết Bộ Công thương vừa có báo cáo đề xuất xử lý 6 cựu lãnh đạo PVN do sai phạm liên quan đến các đại dự án nghìn tỉ thua lỗ.

Đạm Hà Bắc tiếp tục lỗ lớn, ôm nợ hơn 9.250 tỉ đồng

TTO - Lỗ hơn 2.200 tỉ đồng, nhà máy Đạm Hà Bắc, một trong 12 đại dự án thua lỗ ngành công thương, đã gánh khoản nợ lên đến 9.250 tỉ đồng.