Tag: dự án metro

Dự án metro... Bến Hứa - Suối Hẹn

Dự án metro mà đặt tên "độc lạ" thế này thì không biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Metro số 2 chậm trễ mặt bằng, mỗi năm phát sinh 68 tỉ đồng

Công tác giải phóng mặt bằng metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) chậm dẫn đến phát sinh chi phí, nguy cơ làm tăng tổng mức đầu tư.

Tái lập tuyến đường Lê Lợi: Tạo sinh khí mới cho vùng di sản

TTO - Tuyến đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) vừa được tái lập sau 8 năm bị rào chắn để thực hiện dự án metro. Thông tin này được người dân TP đón nhận với nhiều cảm xúc.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông còn 'đứng bánh' đến bao giờ?

TTO - Sau 10 năm thi công, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông ở Hà Nội đã cơ bản hoàn thành nhưng đến nay các bộ, ngành liên quan vẫn chưa thể 'chốt' thời điểm đưa dự án vào khai thác thương mại.

Nhật Bản, Trung Quốc cạnh tranh dự án metro 40 tỉ USD của Indonesia?

TTO - Indonesia đang chuẩn bị chi 40 tỉ USD để mở rộng mạng lưới tàu điện (metro) tại thủ đô Jakarta. Dự án "béo bở" như thế được cho là sẽ khơi dậy màn tranh đấu giữa Trung Quốc và Nhật Bản, theo Bloomberg ngày 5-12.

​Metro số 1 chậm tiến độ, uy tín nhà nước sẽ bị ảnh hưởng

TTO - Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đã trình bày nội dung này với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc làm việc đang diễn ra tại UBND TP.HCM sáng 23-6.

Vay 233,3 triệu USD làm metro Lăng Cha Cả - Tân Sơn Nhất

TTO - Ngân hàng Xuất nhập khẩu - KEXIM (Hàn Quốc) đã có cam kết nguồn vốn đầu tư ODA 233,3 triệu USD cho dự án tuyến metro số 4 b-1 này từ nút giao Lăng Cha Cả đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Tuyến metro số 1 TP.HCM có thể chậm do... thiếu tiền

TTO - Trong năm 2017, tuyến số 1 cần hơn 5.400 tỉ đồng, trong khi vốn trung ương bố trí về chỉ 2.100 tỉ - chỉ đủ trả nợ nhà thầu và tiền tạm ứng của thành phố.

Audio 29-4: ​Nhà thiếu nhi hiện đại nhất TP.HCM đi vào hoạt động

TTO - Bài học đau xót từ vụ PVN, tăng giá mua heo, giảm giá bán thịt, đừng chậm trễ dự án metro, Facebook thừa nhận đang bị lợi dụng, Asean thảo luận về tranh chấp Biển Đông... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Dự án metro: trễ ngày nào, ảnh hưởng đến sinh kế ngày đó

TTO - Bàn chuyện dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chậm trễ vì không được cấp vốn đầy đủ, nhiều ý kiến cho rằng điều này không chỉ gây phiền toái đến người dân mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển chung của TP.HCM.