Tag: dự án Luật sửa đổi

Đề nghị cân nhắc sửa toàn bộ Luật giáo dục đại học

TTO - Ngoài đề nghị sửa toàn bộ Luật giáo dục đại học, cũng có ý kiến cho rằng cần có cơ chế giám sát để kiểm soát việc thu học phí tương xứng với chất lượng đào tạo.

Không yên tâm khi thông qua ngay Bộ luật hình sự

TTO - Nhiều đại biểu Quốc hội đã nói như vậy khi thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự sáng 21-10.

Quốc hội thảo luận nhiều dự án luật quan trọng

TT - Hôm nay (26-10), Quốc hội bước vào tuần làm việc thứ hai của kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII.

Sửa đổi, bổ sung Bộ luật hàng hải VN: Luật “rỗng”?

TT - Ngày 8-4, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng trình xin ý kiến Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hàng hải VN.

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá

TTO - Ông Trần Quang Chiểu (Uỷ viên thường trực Uỷ ban Tài chính và ngân sách của Quốc hội) đề xuất như trên trong phiên thảo luận của Quốc hội sáng nay (4-11).

Thanh toán BHYT phụ thuộc... tình cảm bác sĩ!

TT - Sáng 9-10, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM do ông Huỳnh Thành Lập làm trưởng đoàn đã làm việc với Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM để ghi nhận ý kiến đóng góp về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật bảo hiểm y tế (BHYT), những nội dung về đấu thầu thuốc trong dự án Luật đấu thầu (sửa đổi).

Sửa luật thuế giá trị gia tăng: Khó cho doanh nghiệp

TT - Nhiều đại biểu đã thốt lên như vậy khi bàn về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế giá trị gia tăng tại phiên thảo luận ở hội trường chiều 28-5.

Đừng xem hộ khẩu là một thứ giấy phép

TTO - Chiều 24-5, ĐB Quốc hội thảo luận tại tổ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật cư trú và dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2014, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh khóa XIII và năm 2013 của Quốc hội.

Cấp thẻ hành nghề luật sư: không nên cứng nhắc

TT - Tại buổi lấy ý kiến đóng góp cho dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật luật sư do Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tổ chức sáng 10-5, nhiều luật sư đã đề nghị nên giữ nguyên quy định thẻ hành nghề luật sư có giá trị vĩnh viễn, thay vì năm năm phải đổi thẻ một lần như dự thảo.