Tag: đốt rơm rạ

Nhờ camera, phát hiện hai người ‘nhặt’ ví tiền, đồng hồ ở sân bay Nội Bài

Từ phản ánh của hành khách, An ninh hàng không Nội Bài truy vết camera, phối hợp an ninh hàng không các sân bay, phát hiện hai hành khách “nhặt” ví tiền, đồng hồ của người khác ở sân bay Nội Bài rồi đi máy bay vào Cần Thơ, TP.HCM.

Khói mù mịt trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương là do... đốt đồng

Hình ảnh khói đen mù mịt trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương chiều 1-5 được xác định là do người dân đốt đồng.

Công nghệ mới giúp giảm khói mù do đốt rơm rạ tại Ấn Độ

Một doanh nhân Ấn Độ đã tìm ra giải pháp có thể giúp giảm ô nhiễm không khí do đốt rơm rạ, thậm chí còn giúp nông dân thu được lợi nhuận.

Thả diều, chiếu đèn laser uy hiếp an toàn bay có chiều hướng tăng

TTO - Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia nhận định các hoạt động thả diều, chiếu đèn laser gây uy hiếp an toàn bay có chiều hướng tăng và đề nghị UBND các tỉnh ngăn chặn, xử lý.

Bộ yêu cầu các tỉnh thành xử lý nghiêm việc đốt rơm rạ gây ô nhiễm

TTO - Trước tình trạng đốt rơm rạ sau khi thu hoạch lúa ảnh hưởng đến không khí, Bộ Tài nguyên - môi trường đã có văn bản yêu cầu các tỉnh, TP Đồng bằng sông Hồng, trong đó có Hà Nội xử lý nghiêm việc đốt rơm rạ không đúng quy định, gây ô nhiễm...

Đốt rơm rạ giữa đồng, trạm biến áp điện bén lửa bốc cháy

TTO - Một số hộ dân đốt rơm trên ruộng sau gặt để chuẩn bị vào mùa vụ mới thì vô tình lửa bén vào trạm biến áp điện gần đó. Hàng chục công nhân điện lực cùng hai xe chữa cháy chuyên dụng được huy động mới dập tắt đám cháy kịp thời.

TP Huế mờ trong khói mù nghi do người dân đốt rơm rạ sau gặt

TTO - Từ sáng đến chiều 9-5, một làn khói mờ kèm theo mùi hôi nồng khét của rơm rạ bao trùm TP Huế trong thời gian dài.

Hà Nội: Đề xuất hỗ trợ 2-4 triệu đồng để người dân đổi xe máy quá 18 năm sử dụng

TTO - Để cải thiện chất lượng không khí, Sở Tài nguyên - môi trường Hà Nội đề xuất UBND Thành phố cho nghiên cứu thí điểm đo kiểm khí thải và hỗ trợ từ 2-4 triệu đồng đổi xe máy cũ đã qua 18 năm sử dụng.

Rác thải là tài nguyên...!

TTO - Rác thải chỉ là tài nguyên khi mỗi người trong chúng ta tự giác phân loại rác, bỏ đúng nơi. Ngược lại, đó chính là gánh nặng không chỉ cho chúng ta mà cả con cháu sau này.

Hà Nội, miền Bắc gia tăng ô nhiễm không khí về đêm

TTO - Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường cảnh báo người dân cần giảm các hoạt động ngoài trời vào buổi tối và đêm do ô nhiễm không khí gia tăng.