Tag: đột phá

Những phát minh thay đổi thế giới trong năm Giáp Thìn

Nhiều phát minh đột phá trên các lĩnh vực khác nhau đã xuất hiện trong lịch sử những năm Giáp Thìn.

3 đột phá trí tuệ nhân tạo đáng sợ nhất năm 2024

Năm 2024 sẽ mở ra một loạt tiến bộ đáng sợ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo như tạo ra mầm bệnh, robot sát thủ và thậm chí cả những dữ liệu giả nhưng 'thật' hơn cả thực tế.

Tổng tư lệnh Ukraine: Cuộc chiến đang bế tắc và khó có ‘đột phá tốt đẹp’

Tướng Valerii Zaluzhnyi, tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, nhận định cuộc chiến đã đi vào bế tắc, không bên nào có thể tiến lên vì trang bị công nghệ ở trình độ ngang nhau.

Khánh Hòa muốn xây dựng Bắc Vân Phong thành khu đô thị du lịch cao cấp

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các cơ quan chức năng tham mưu tỉnh triển khai quy hoạch, phương án kêu gọi đầu tư xây dựng Bắc Vân Phong sớm trở thành khu đô thị du lịch cao cấp, hiện đại.

Ukraine phản công bất lợi vì thiếu chiến đấu cơ F-16?

Cuộc phản công của Ukraine đã bắt đầu từ 2 tháng trước, với "bài học" từ NATO bằng sự kết hợp của bộ binh, xe bọc thép và không quân, nhưng đến nay chiến đấu cơ F-16 vẫn chưa vào cuộc.

Nhiều văn phòng tuyển quân trên khắp nước Nga bị tấn công, Matxcơva tố Ukraine xúi giục

Ngày 8-8, Nga cáo buộc Ukraine xúi giục người Nga phóng hỏa các văn phòng tuyển quân, sau khi số vụ tấn công đốt phá gia tăng gần đây.

Đề xuất tiếp tục tăng điều tiết ngân sách cho TP.HCM

Là đô thị lớn nhất nước về quy mô dân số và kinh tế, là đầu tàu nhưng TP.HCM chưa có dự án xứng tầm. Có ý kiến cho rằng TP.HCM cũng đề xuất nhiều cơ chế rất hay nhưng ít được áp dụng.

'Bố già AI' rời Google, hối hận vì không ngăn được tin giả

Ông Geoffrey Hinton, người tiên phong về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), nói với tờ New York Times rằng ông hối tiếc về công việc mà ông đã cống hiến cả đời, vì AI có thể bị lạm dụng.

Thủ tướng: Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ phải 'đột phá của đột phá'

'Phải biến vùng đất này thành vùng giàu có, giàu bản sắc văn hóa và phải có nhiều đột phá hơn nữa', Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Bình Tinh vượt sóng gió,  khôi phục bảng hiệu cải lương Huỳnh Long

Trong năm qua có lẽ là một năm đáng nhớ với nghệ sĩ trẻ Bình Tinh khi cô liên tục gặt hái nhiều thành công.