Tag: động vật quý hiếm

Kiểm lâm truy tìm người đăng tải thông tin rao bán 2 con rắn hổ mang quý hiếm

Kiểm lâm huyện Sơn Hòa (Phú Yên) đang truy tìm người đăng tải thông tin trên Facebook rao bán hai con rắn hổ mang quý hiếm, thuộc loại động vật cấm săn bắt, mua bán.

Phát hiện loài nghi là cá voi Omura bí ẩn nhất thế giới tại biển Thái Lan

Một số nhà khoa học Thái Lan vừa ghi nhận một con cá nghi là cá voi Omura ở vùng biển Koh He (Thái Lan). Đây là loài động vật rất khó bắt gặp vì chúng thường xuyên lẩn tránh con người.

Tàng trữ 5 con hổ chết, cấp đông

Kiểm tra tại nhà của một người đàn ông ở huyện Hương Sơn, lực lượng công an phát hiện 5 con hổ đã chết đang được cấp đông.

Trữ đông 2 con hổ, 6 con tê tê, bị tạm giam 4 tháng

Một người đàn ông ở huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) vừa bị công an bắt quả tang vì tàng trữ nhiều động vật quý hiếm, trong đó có 2 con hổ đã chết.

Ngắm chà vá chân nâu, tê tê, trĩ sao,... quý hiếm ở Việt Nam qua bẫy ảnh

Nhiều cá thể, động vật rừng thuộc nhóm cực kỳ nguy cấp như chà vá chân nâu, tê tê, trĩ sao... được phát hiện thông qua hoạt động bẫy ảnh tại các khu rừng của Việt Nam.

Trung Quốc đưa tôm hùm bông là động vật hoang dã nguy cấp cần bảo vệ, xuất khẩu gặp khó

Vướng mắc trong xuất khẩu tôm hùm bông vào Trung Quốc là vấn đề bảo vệ động vật quý hiếm, nguy cấp và các thủ tục chứng minh.

Bị phạt hơn 137 triệu đồng vì bắt ốc ở khu bảo tồn biển Côn Đảo

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có quyết định xử phạt Phạm Văn Tân hơn 137 triệu đồng. Ông này bị xử phạt vì hành vi đến khu bảo tồn biển Vườn quốc gia Côn Đảo bắt ốc.

Người đàn ông vô khu bảo tồn vườn quốc gia đặt bẫy, bắt 41 con rùa quý hiếm

Ông Thống khai đã mang 23 chiếc lú vào khu vực bảo tồn rùa của Vườn quốc gia U Minh Thượng để đặt, bắt được 41 con rùa quý hiếm.

Nhiều đàn cá voi ‘tung tăng’ săn mồi trên biển Cô Tô

Những ngày gần đây, ngư dân tại huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh liên tục ghi nhận những đàn cá voi xuất hiện trên vùng biển thuộc huyện đảo để săn mồi.

Phát hiện hươu cao cổ không đốm duy nhất trên thế giới

Đài CBS mới đây đưa tin sở thú Brights Zoo tại bang Tennessee, Mỹ vào ngày 31-7 đã chào đón một cô hươu cao cổ con không đốm cực kỳ quý hiếm.