Tag: đông mau

Bắp chân sưng, chuột rút, đau ngực vì đông máu hậu COVID-19

TTO - Thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cảnh báo thời gian gần đây tiếp nhận cấp cứu nhiều bệnh nhân bị tăng đông máu sau nhiễm COVID-19. Điểm chung của các trường hợp này là đều có hiện tượng đông máu bất thường sau khỏi COVID-19.

Robot siêu nhỏ ‘bơi’ trong cơ thể xử lý các cục máu đông

TTO - Con robot siêu nhỏ hình dạng như đinh vít có thể di chuyển linh hoạt quanh những cục máu đông và tiết ra đúng lượng t-PA cần thiết, giúp không bị hao hụt như khi dùng thuốc.

Phát hiện chỉ dấu mới trong máu của bệnh nhân COVID-19

TTO - Các nhà khoa học y sinh tại Đại học LMU (Đức) đã tìm thấy một chỉ dấu mới trong máu của bệnh nhân COVID-19.

AstraZeneca công bố: Nguy cơ đông máu thấp sau mũi vắc xin đầu

TTO - Nghiên cứu do AstraZeneca công bố ngày 28-7 cho thấy vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược này có rủi ro đông máu thấp sau khi tiêm mũi đầu tiên, và tiếp tục giảm xuống sau khi tiêm mũi thứ 2.

Bộ Y tế bác tin khuyến cáo điều trị COVID-19 bằng thuốc kháng sinh

TTO - Chiều 15-7, Bộ Y tế đã chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin sai sự thật về COVID-19 gắn mác "Bộ Y tế" đang phát tán trên mạng xã hội.

Căn bệnh có thể dẫn tới tử vong, nhưng thường không có triệu chứng

Bệnh thuyên tắc khối tĩnh mạch khá nguy hiểm, nhưng thường không có triệu chứng điển hình.

Anh kỳ vọng tới tháng 8 sẽ sạch bóng COVID-19

TTO - Virus SARS-CoV-2 sẽ không còn lan truyền ở Anh trong tháng 8, báo Daily Telegraph ngày 7-5 dẫn lời ông Clive Dix - người đứng đầu lực lượng đặc trách vắc xin COVID-19 của Chính phủ Anh - dự báo.

Vắc xin J&J hiếm khi gây đông máu

TTO - Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) ngày 20-4 nói đông máu nên được liệt kê là tác dụng phụ "cực kỳ hiếm gặp" của vắc xin ngừa COVID-19 của Hãng Johnson & Johnson, khẳng định lợi ích vắc xin vẫn cao hơn nhiều so với rủi ro.

Điều tra các ca đông máu sau tiêm vắc xin: Công nghệ vector virus có liên quan?

TTO - FDA Mỹ cho biết giả thiết hàng đầu là vắc xin ngừa COVID-19 của AstraZeneca và J&J đã kích hoạt phản ứng miễn dịch hiếm gặp có liên quan đến công nghệ vector virus.

Tâm thư của chàng trai máu không đông: ‘Cảm ơn bác sĩ những lần đi xin cơm cho con'

TTO - Nói lời tạm biệt bệnh viện sau 11 năm gắn bó, ngoài lời cảm ơn những ai đã sinh ra mình lần thứ hai, chàng trai bị bệnh máu không đông còn gửi lời xin lỗi về những lần sơ suất suốt quá trình điều trị bệnh.