Tag: động đất

Người phụ nữ Việt Nam giúp nhiều thực tập sinh trong động đất gây ấn tượng với báo Nhật

Sống và làm việc tại Nhật Bản gần 20 năm, cô Lien Kaji là chỗ dựa vững chắc của nhiều thực tập sinh Việt Nam trong trận động đất mạnh 7,6 độ tại bán đảo Noto vừa qua.

Sau động đất kinh hoàng, Đài Loan chịu thêm 739 dư chấn

Thống kê mới nhất cho biết Đài Loan đã hứng chịu tới 739 dư chấn sau trận động đất mạnh 7,2 độ hôm 3-4, nhưng tần suất các dư chấn đang giảm dần hằng ngày. Ngoài ra, có hơn 800 công trình được báo cáo đã bị hư hại.

Dồn lực cứu hộ động đất ở Đài Loan

Đài Loan vẫn đang khẩn trương triển khai công tác cứu hộ cứu nạn sau trận động đất mạnh 7,2 độ làm rung chuyển vùng lãnh thổ này một ngày trước đó.

Tập đoàn bán dẫn TSMC tuyên bố đứng vững sau động đất Đài Loan

Tập đoàn bán dẫn lớn thứ hai thế giới TSMC khẳng định hầu như không bị ảnh hưởng bởi trận động đất lớn nhất trong 25 năm qua tại Đài Loan.

Điều kỳ diệu ở Đài Loan: 25 năm để giảm số người chết do động đất từ 2.400 xuống... 9

Thảm họa động đất 7,7 độ năm 1999 ở Đài Loan cướp hơn 2.400 sinh mạng. 25 năm sau, trận động đất 7,2 độ khiến 9 người chết, tính đến chiều 4-4.

Tổng cục Du lịch Đài Loan: Du khách Việt an tâm đến Đài Loan

Sau trận động đất xảy ra ở khu vực huyện Hoa Liên, phía đông Đài Loan vào ngày 3-4, Tổng cục Du lịch Đài Loan đã lên tiếng trấn an du khách các nước, trong đó có du khách Việt Nam.

Thư từ tâm chấn động đất Hoa Liên: Vẫn còn lo dư chấn

Lễ Thanh minh và Tết Nhi đồng Đài Loan mọi người sẽ được nghỉ bốn ngày, nhưng nỗi lo dư chấn động đất có thể xảy ra những ngày tới vẫn còn.

Động đất ở Đài Loan: Số người bị thương vượt mốc 1.000, 71 thợ mỏ mắc kẹt

Tính đến sáng 4-4 đã có 9 người chết và hơn 1.000 người khác bị thương sau vụ động đất mạnh 7,2 độ ngoài khơi Đài Loan. Hàng chục người khác vẫn chưa rõ tung tích và vẫn còn 71 thợ mỏ bị mắc kẹt.

Bể bơi trên sân thượng vỗ như sóng biển do động đất ở Đài Loan

Bể bơi trên sân thượng khách sạn Taipei Regent ở Đài Bắc (Đài Loan) chao đảo vỗ như sóng biển trong trận động đất 7,2 độ hôm 3-4.

Công ty du lịch chưa tính hủy tour đi Đài Loan

Cuối ngày 3-4, một số công ty du lịch, lữ hành ở TP.HCM cho biết hoạt động du lịch tới Đài Loan (Trung Quốc) không bị ảnh hưởng bởi trận động đất mạnh 7,2 độ. Đến nay chưa ghi nhận các đoàn khách Việt đã và đang ở Đài Loan bị ảnh hưởng.