Tag: đóng BHXH

Hà Nội hỗ trợ thêm 30% mức đóng BHXH tự nguyện với hộ nghèo

TTO - Hà Nội sẽ hỗ trợ thêm 30% mức đóng BHXH tự nguyện đối với người thuộc hộ nghèo; hỗ trợ thêm 25% mức đóng BHXH tự nguyện đối với người thuộc hộ cận nghèo.

Đóng BHXH sao để được chăm sóc sức khỏe, lãnh lương hưu khi về già?

TTO - Đóng BHXH ra sao để được hưởng lương hưu? Mức hưởng lương hưu được tính thế nào? Lương hưu có được tính bù trượt giá, lạm phát? Chế độ chăm sóc y tế cho người hưởng lương hưu ra sao?...

Tăng tuổi nghỉ hưu, chính sách BHXH thay đổi thế nào?

TTO - Tuổi nghỉ hưu thay đổi sẽ dẫn đến những thay đổi về phí bảo hiểm xã hội, số năm đóng bảo hiểm để được nhận lương hưu tối đa và số tiền lương nhận được khi nghỉ hưu.

Không được đóng BHXH, giáo viên vẫn bị trừ lương

TTO - Dù không đóng bảo hiểm cho giáo viên, hàng tháng hội đồng quản trị Trường phổ thông Huế Star vẫn trừ vào lương của họ một khoản tiền gọi là để đóng BHXH.

Nghỉ hưu non chưa chắc có lợi

TTO - Với sự thay đổi trong cách tính tỉ lệ hưởng lương hưu, nhiều người lao động cho rằng nghỉ hưu trước thời điểm 1-1-2018 sẽ có lợi. Tuy nhiên, ông Nguyễn Duy Cường, phó vụ trưởng Vụ Bảo hiểm xã hội (BHXH) - Bộ LĐ-TB&XH, cho rằng nghỉ hưu non chưa chắc có lợi.

Về hưu non, coi chừng tính dài hóa ngắn

TTO - Trước thông tin nhiều người “chạy” giấy giám định sức khỏe để về hưu non (về hưu trước tuổi) trước ngày 1-1-2018, nhiều bạn đọc thắc mắc điều kiện nào mới được về hưu trước tuổi…

Làm tự do, đóng bảo hiểm ra sao?

TTO - * Tôi năm nay 22 tuổi, hiện làm việc tự do. Tôi muốn đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), vậy phải làm thủ tục thế nào, mức đóng là bao nhiêu? (Le Thi Nga)

Có được đóng bù BHXH để chuyển sang công ty mới?

TTO - * Tôi làm cho công ty A từ tháng 3-2003 đến tháng 4-2012 thì ngừng đóng bảo hiểm xã hội (BHXH). Hiện công ty mới đóng BHXH đến hết tháng 3-2012, như vậy còn thiếu 1 tháng.

Quảng Ninh “điểm mặt” 10 doanh nghiệp nợ BHXH

TTO - Ngày 30-5, UBND tỉnh Quảng Ninh đã công bố danh sách 10 doanh nghiệp "điển hình" trong việc chây ỳ, chậm nộp quỹ bảo hiểm cho người lao động dù không gặp khó khăn về vấn đề tài chính.

Ở nhà nội trợ, muốn đóng BHXH tự nguyện để hưởng lương hưu?

TTO - * Tôi năm nay 39 tuổi, ở nhà nội trợ, muốn đóng BHXH tự nguyện để sau này có lương hưu. Nhưng nếu đóng từ bây giờ đến năm tôi 55 tuổi chỉ đóng được 16 năm, liệu tôi có được hưởng lương hưu? (L.Thu)