Tag: Đông Âu

Cuộc chiến Ukraine: Trên thị trường vũ khí lậu

TTCT - Tin tức về vũ khí viện trợ cho Ukraine bị tuồn ra ngoài không xa lạ gì ở một khu vực địa lý đã đi vào điện ảnh với hẳn một dòng phim truyện về những ông trùm mafia Nga tham vọng vượt quá chuyện buôn lậu vũ khí, tỉ như âm mưu bắt cóc tổng thống Nga để cướp

Khánh Hòa đón khách bay thẳng từ Kazakhstan thay cho khách Nga

TTO - Trưa 25-10, chuyến bay số hiệu VJ1862 đưa 350 khách quốc tế từ Kazakhstan hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, mở đường cho sự trở lại của thị trường khách quốc tế từ khu vực Trung Á đến với Khánh Hòa.

Hai sai lầm gây thiệt hại nghiêm trọng của Bắc Kinh ở Trung và Đông Âu

TTO - Thiệt hại của Bắc Kinh có thể còn nghiêm trọng hơn khi vùng lãnh thổ Đài Loan cũng đang phát huy tối đa năng lực tài chính của họ để đầu tư vào các trọng điểm như Lithuania, Slovakia, CH Czech và Hungary.

NATO tăng cường khả năng phản ứng bảo vệ đồng minh

TTO - Ngày 24-2, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết đã ra lệnh cho các chỉ huy quân sự tăng cường chuẩn bị để bảo vệ lãnh thổ của đồng minh sau khi Nga có hành động quân sự với Ukraine.

Lực lượng tăng cường đầu tiên của Mỹ tới Ba Lan

TTO - Lực lượng tăng cường đầu tiên Mỹ gửi tới Ba Lan đã đến căn cứ quân sự Rzeszow vào ngày 5-2. Quan chức Mỹ cho rằng Nga đã xây dựng khoảng 70% sức mạnh chiến đấu cần thiết để tấn công Ukraine.

Mỹ thêm quân tới Đông Âu, Nga tuyên bố 'sẽ khó có thỏa hiệp'

TTO - Nga đã lên án việc Mỹ triển khai thêm hàng ngàn binh sĩ tới Đông Âu, coi đây là bước đi mang tính phá hoại trong bối cảnh đang có nhiều căng thẳng trong khu vực.

Mỹ chuẩn bị triển khai thêm 3.000 quân tới Đông Âu

TTO - Truyền thông phương Tây đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chính thức thông qua việc triển khai gần 3.000 quân bổ sung tới Đông Âu, giữa bối cảnh căng thẳng với Nga chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

COVID-19 thế giới 15-11: Nhà xác ở một số nước Đông Âu lâm vào cảnh quá tải

TTO - Tại nhiều quốc gia Đông Âu, tỉ lệ tử vong do COVID-19 cao và tỉ lệ tiêm chủng thấp, nhưng các chính trị gia do dự trong việc áp dụng các biện pháp hạn chế mà giới chuyên gia đang kêu gọi.

Do dự tiêm chủng khiến dịch bùng lên tại Đông Âu

TTO - Nga và các nước Đông Âu như Ukraine, Hungary ghi nhận số ca mắc COVID-19 tăng vọt trong bối cảnh người dân chần chừ trong tiêm chủng và sự bùng nổ của thị trường chợ đen về giấy chứng nhận COVID-19.

COVID-19 ngày 28-10: Dịch quay lại đe dọa nhiều nước Đông Âu

TTO - Các nước Đông Âu như Hungary, Czech ghi nhận số ca mắc COVID-19 tăng vọt. Tổ chức Y tế thế giới cho biết châu Âu là khu vực duy nhất trên thế giới có tỉ lệ số ca bệnh và tử vong tăng 2 con số trong tuần qua.