Tag: đòn roi

Xác minh vụ cháu bé 6 tuổi bị đánh lằn roi khắp người

TTO - Công an đã vào cuộc xác minh vụ việc một cháu bé 6 tuổi ở Quảng Nam đã bị bà của mình dùng roi đánh khiến cơ thể cháu bé có nhiều vết lằn, bầm tím.

Cảnh báo trẻ tổn thương não, muốn tự tử vì cha mẹ đánh mắng

TTO - Những trận đòn roi và tiếng la mắng của người lớn không chỉ ảnh hưởng đến thân thể trẻ mà còn có thể khiến chúng tổn thương não và tăng nguy cơ tự tử, cảnh báo mới nhất của chuyên gia y tế.

Dạy trẻ đâu cần quát mắng, đòn roi

TTO - Quát mắng, đòn roi khi trẻ ngang bướng, không nghe lời là cách dạy con của đa số phụ huynh. Vậy đây có phải là cách dạy để con khôn ngoan hơn?

Cứ phạt con, nhưng đừng đánh con khi cha mẹ đang nóng giận

TTO - Trong hàng trăm ý kiến tranh luận về đòn roi, rất nhiều sự đồng tình nên phạt đòn khi con quá vô kỷ luật. Nhưng cũng nhiều phân tích rằng dạy con không có công thức chung, hãy chọn cách riêng. Nếu đánh con, đừng đánh chỉ để hả "cục tức".

Đòn roi của cha mẹ không giúp trẻ khôn lớn?

TTO - Nhiều ý kiến trái chiều về chuyện dạy con thế nào cho tốt. Có bạn đọc cho rằng trẻ con ngày trước ngoan hơn bây giờ nhờ những trận đòn roi của cha mẹ.

Ai nói Mỹ dạy con không roi vọt?

TTO - “Thương cho roi cho vọt” đã lỗi thời hay vẫn còn giữ nguyên giá trị tại Việt Nam? Riêng tại Mỹ, theo thăm dò năm 2013 của hãng nghiên cứu thị trường Harris Interactive, 80% cho rằng cần roi vọt để dạy dỗ con cái.

Thương cho roi cho vọt là ngụy biện?

TTO - Trong khi hàng trăm ý kiến bạn đọc cho biết mình từng bị đòn mà vẫn trưởng thành tốt, và dạy trẻ nên có lúc dùng đòn roi, thì "trường phái không đòn roi" cũng cất lên tiếng nói của mình. Rất nhiều câu hỏi "thời trung cổ hay sao mà còn đánh trẻ?"

Nhờ đòn roi, trẻ ngày trước ngoan hơn bây giờ?

TTO - "Thế hệ tuổi thơ của tôi hơn 40 năm về trước rất 'quen' với đòn roi từ cha mẹ, thầy cô… Và hiệu quả của nó là điều không thể phủ nhận: thế hệ tuổi thơ chúng tôi ngày trước ngoan hơn ngày nay nhiều".

​Dạy con không đòn roi, hiệu quả không?

TTO - Con trai tôi năm nay 4 tuổi, khá ương bướng nên vợ chồng tôi thỉnh thoảng có đánh đòn cháu, có lần đánh rất mạnh để lại lằn roi trên mông.

BS Ong Kian Soon: Bị đánh, trẻ phản ứng khó đoán lắm

TTO - Là một bác sĩ, tôi từng thấy vài vụ trẻ em bị ba mẹ và người thân đánh đập dã man. Theo tôi, đánh đập trẻ em có thể gây tổn thương nặng nề cho các em.