Tag: dọn dẹp vỉa hè

Người đá văng thúng rau, thau cá của bà con là trưởng công an xã

TTO - Người có hành động lật, đạp, đá các thúng, thau hàng cá bán rong của bà con trải bên lề đường là trưởng công an xã Quảng Điền, huyện Krông Na, tỉnh Đắk Lắk.

Ông Đoàn Ngọc Hải cảnh báo giáng chức chủ tịch phường

TTO - Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải cho biết sẽ đề nghị giáng chức chủ tịch phường Cầu Ông Lãnh nếu còn để xảy ra tình trạng Nhà hàng Biển Dương 3 thường xuyên lấn chiếm vỉa hè.

Nên thu phí vỉa hè ra sao?

TTCT - Cần xây dựng một cơ chế đột phá, như có thể thành lập công ty quản lý và khai thác quỹ vỉa hè đô thị.

Phòng chống tội phạm từ vỉa hè, tại sao không?

TTO - PGS.TS Trần Văn Khải (Trường ĐH Văn Lang, TP.HCM) vừa gởi đến Tuổi Trẻ ý kiến về việc tổ chức tốt sinh hoạt trên vỉa hè sẽ góp phần phòng chống tội phạm, đảm bảo đời sống xã hội bình an.

Ai tiếp tục cầm dùi?

TTO - “Tiếng trống” khởi xướng việc lập lại trật tự vỉa hè vang lên từ quận 1, TP.HCM trong vài tháng trước đây đã lan ra các quận huyện trong thành phố và cả nước.

Vỉa hè bị tái chiếm, quận nói vẫn kiểm tra đều đặn

TTO - Vỉa hè các đường ở TP.HCM sau đợt cao điểm các quận ra quân chấn chỉnh đã có phần thay đổi, thông thoáng, thế nhưng sau đó lại xảy ra tình trạng tái lấn chiếm lòng lề đường nhiều nơi.

Nhiều vỉa hè trung tâm TP.HCM bị lấn chiếm 'như xưa'

TTO - Trở lại vỉa hè các quận trung tâm TP.HCM vào ngày 20-5, tình trạng lấn chiếm đã được cải thiện tuy nhiên còn nhiều nơi người dân vẫn tái chiếm vỉa hè sau cao điểm kiểm tra xử phạt.

Vỉa hè thông thoáng rồi... làm gì?

TTO - Hiện nhiều nơi ra quân dọn dẹp, trả vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ. Nhiều người băn khoăn liệu tình trạng buôn bán trên vỉa hè, lề đường có trở lại, hoạt động bảo kê cho vỉa hè sẽ tinh vi hơn?

Một huyện ở Hà Nội đã chặt 500 cây xanh khi dọn dẹp vỉa hè

TTO - Thống kê của thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội sau khi kiểm tra hiện trường việc chặt hạ, dịch chuyển cây xanh tại huyện Thạch Thất đã có gần 500 cây xanh bị chặt hạ.

Đằng sau những vỉa hè

TTCT - Không ai gọi Paris, London, New York, Tokyo là thành phố nếu ở đó không có các hoạt động giao thương. Và giao thương trên hè phố là điều không thể tách rời mạch sống đô thị, dù thành phố có hiện đại đến đâu.