Tag: đối tác kinh tế

Vận chuyển đường bộ chi phí thấp, sầu riêng Việt lợi thế  tại Trung Quốc

Báo Trung Quốc nhận định chi phí vận chuyển đường bộ thấp, sầu riêng Việt Nam cạnh tranh giá cả với sầu riêng Thái tại thị trường Trung Quốc.

Quan hệ Việt Nam - Thụy Sĩ phát triển vượt bậc

TTO - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Thụy Sĩ Guy Parmelin đều cùng đánh giá quan hệ Việt Nam - Thụy Sĩ "phát triển vượt bậc nhưng sẽ còn cao hơn nữa" tại cuộc họp báo thông tin kết quả hội đàm ở thành phố Bern trưa 26-11 (giờ Thụy Sĩ).

Tuyển điều dưỡng, hộ lý Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản

Cục Quản lý lao động ngoài nước đang tiếp tục nhận hồ sơ tham gia tuyển chọn điều dưỡng, hộ lý sang làm việc tại Nhật Bản cho đến hết ngày 30/10.

Nhìn đầy đủ về xuất khẩu

TTO - Ngành công thương đã có "tư lệnh" mới. Bên cạnh những đóng góp của ngành này thời gian qua, việc nhìn lại xuất khẩu (XK) - lĩnh vực xung yếu, quan trọng - là cần thiết để tiếp tục có bước đi mạnh hơn.

Nghiên cứu của Úc: Việt Nam là đối tác kinh tế hoàn hảo

Báo cáo mới đây của Trung tâm Nghiên cứu châu Á (Asia Society) và Trung tâm Nghiên cứu APEC tại Đại học RMIT của Úc nhận định Việt Nam, với dân số gần 100 triệu người, “là một đối tác kinh tế hoàn hảo của Úc”.

Nhiều câu hỏi sau khi ông Abe từ chức

TTO - Khi người Mỹ bắt đầu quen với sự ổn định chính trị hiếm có gần một thập kỷ ở Nhật Bản, việc Thủ tướng Abe Shinzo bất ngờ từ chức đã để lại nhiều câu hỏi lớn. Một trong số đó là mối quan hệ tương lai giữa Tokyo với phần còn lại của thế giới.

Tâm điểm Việt Nam tại Hội nghị cấp cao ASEAN

TTO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn Việt Nam bắt đầu chương trình làm việc tại Hội nghị cấp cao ASEAN 35, trong bối cảnh Việt Nam được xem là tâm điểm chú ý.

Triển lãm 'Chuyển đổi Công nghiệp châu Á - Thái Bình Dương'

Tại khu vực ASEAN, công nghiệp 4.0 (I4.0) sẽ tạo ra sự tăng trưởng kinh tế từ 216 tỉ USD thành 637 tỉ USD/năm trước năm 2025 theo báo cáo của McKinsey trên I4.0.

Cỗ xe ASEAN và lằn ranh Mỹ - Trung

TTO - Các lãnh đạo ASEAN hiểu rõ hậu quả của việc nghiêng hẳn về một bên. Trung dung là điều cần thiết, nhưng đứng giữa thế nào là cả một nghệ thuật!

Singapore nhận chức chủ tịch luân phiên ASEAN 2018

TTO - Ngày 15-11, vài giờ sau khi chính thức nhận chức chủ tịch luân phiên ASEAN năm 2018 từ Philippines, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã đề xuất chủ đề “Linh hoạt và sáng tạo” cho Năm ASEAN 2018.