Tag: đối tác công tư

Đồng Nai muốn được thực hiện đầu tư sân bay Biên Hòa

Tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi Thủ tướng đề xuất được giao thực hiện đầu tư dự án sân bay Biên Hòa.

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam vẫn cao nhất thế giới

Ngày 28-8, Hiệp hội Lương thực Việt Nam ghi nhận giá gạo xuất khẩu của Việt Nam vẫn cao nhất thế giới.

10 năm tới cần 4.000 km đường cao tốc, PPP là chính

TTO - Trong 10 năm tới Việt Nam cần làm gần 4.000 km đường cao tốc mới nhưng vốn ngân sách trung ương chỉ mang tính khơi nguồn, vốn xã hội hóa là quyết định và đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) là chính.

Sẽ xóa độc quyền năng lượng

TTO - Nghị quyết 55 của Bộ Chính trị khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thành phần kinh tế, đặc biệt là kinh tế tư nhân tham gia thị trường năng lượng.

Thống nhất chuyển sang đầu tư công 3 dự án đường cao tốc Bắc - Nam

TTO - Thường trực Chính phủ đã thống nhất chuyển 3 trong số 8 dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) của đường cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công, kiến nghị Quốc hội quyết định để khởi công trong tháng 8-2020.

Lo 'lợi ích nhóm' với dự án PPP

TTO - Quy định Chính phủ chia sẻ không quá 50% nếu hụt thu doanh thu và doanh nghiệp chia sẻ với Chính phủ không thấp hơn 50% phần tăng thu là không công bằng, khó chấp nhận và sẽ dẫn đến mặc cả, xin - cho, tạo kẽ hở cho tiêu cực và lợi ích nhóm.

Chính phủ lần đầu chính thức trình dự thảo luật về đối tác công - tư

TTO - Nhà đầu tư tham gia dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư có thể sẽ được phát hành trái phiếu doanh nghiệp nhưng không được phát hành cổ phiếu đại chúng để triển khai dự án.

Khởi công xây tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái 11.000 tỉ

TTO - Ngày 3-4, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã phát lệnh khởi công xây dựng tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, tuyến đường có tổng mức đầu tư trên 11.000 tỉ đồng.

1.500 tỉ đồng nạo vét kênh Bến Đình, Vũng Tàu

TTO - Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu sẽ nạo vét kênh Bến Đình, TP Vũng Tàu bằng hình thức đối tác công - tư (PPP). Trị giá khái toán của dự án này khoảng gần 1.500 tỉ đồng

Nhà đầu tư có thể buồn, nhưng dự án BT phải được đấu giá

TTO - "Tôi yêu cầu đấu giá những mãnh đất ở vùng lõi khu đô thị mới Thủ Thiêm. Có thể những nhà đầu tư theo đuổi mãnh đất này sẽ buồn, nhưng chuyện này phải rất rõ ràng".