Tag: đổi màu

Chế tạo máy siêu nhỏ có thể tự đổi màu như bạch tuộc

Một nhóm nghiên cứu chế tạo robot của Trung Quốc đã thiết kế một chiếc máy cực nhỏ có thể bắt chước loài bạch tuộc đổi màu sắc tố tế bào dưới tác động của hóa chất.

Độc đáo cá phát sáng neon dưới tia UV

TTO - Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện những con cá vây tròn thường được tìm thấy ở bắc Đại Tây Dương và Bắc Băng Dương có khả năng cực kỳ đặc biệt: phát sáng dưới tác động của tia tử ngoại (UV).

Nhiều nơi dịch đổi màu, có đáng lo?

TTO - Hôm qua 1-11, nhiều tỉnh thành, đặc biệt là Đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên, Hà Nội và vùng lân cận có số mắc COVID-19 tăng trong một tuần vừa qua và phải nâng cấp độ dịch.

Tắc kè liên tục đổi màu khiến người xem thích thú

Tắc kè bò lên cây có màu gì thì nó lại đổi thành màu đó khiến nhiều người xem trầm trồ, thích thú.

Vì sao động vật đổi màu?

TTO - Động vật đổi màu là hiện tượng rất phổ biến trong tự nhiên. Những loài động vật có khả năng đổi màu thường nhờ hiện tượng giao thoa ánh sáng và cấu trúc tế bào đặc biệt.

Đỏ mắt 'soi' những động vật hệt như hoa cỏ

TTO - Mẹ thiên nhiên thỉnh thoảng sinh ra những 'đứa con' thật kì diệu, khiến con người nhìn vào không biết đâu là chúng, đâu là cỏ, hoa.

Hồ nước ở Úc chuyển màu hồng lạ mắt

TTO - Một hồ nước mặn ở miền nam nước Úc bỗng dưng chuyển từ màu xanh sang hồng. Nhà chức trách đã khuyến cáo người dân không xuống hồ tắm.

Bất thường nước biển Đen đổi màu xanh 

TTO - Cho đến nay, các chuyên gia vẫn chưa tìm ra nguyên nhân nước biển Đen chuyển màu xanh và cũng chưa rõ loại nước này có ảnh hưởng gì đến con người hay không.

​Cảnh báo hiện tượng san hô đổi màu trắng và chết hàng loạt

Trong năm 2016, thế giới có nguy cơ phải đối mặt với hiện tượng san hô đổi sang màu trắng và chết hàng loạt do tác động của hiện tượng thời tiết El Nino và đây có thể là tình trạng tồi tệ nhất từ trước tới nay.

"Tắc kè bông" Toyota FV2

TTO - Tại Tokyo Motor Show, diễn ra từ ngày 23-11 đến ngày 1-12 tới, Hãng sản xuất xe hơi Toyota sẽ trình làng concept xe "tắc kè bông" có khả năng đổi màu theo cảm xúc của người lái, đề xuất các điểm đến dựa trên nét mặt của chủ nhân.