Tag: doanh nghiệp xã hội

Đất nước cần những người trẻ tiên phong

Từng làm việc tại châu Âu và Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN song Nguyễn Trọng Hoàng Nam quyết định về nước.

Hai cô gái khuyết tật lập doanh nghiệp xã hội xanh

Đi xe lăn đến phố sách, hai cô gái mời chào khách hàng tham quan gian hàng. Ai cũng trầm trồ xuýt xoa trước những sản phẩm thủ công do chính tay những người khuyết tật làm ra.

Những doanh nghiệp 'lặng lẽ'

TTO - Ngày doanh nhân Việt Nam, nhiều doanh nghiệp (DN) lớn được nhắc tên. Nhưng có những DN xã hội đang âm thầm đóng góp cho cộng đồng, cũng cần được vinh danh.

ASEAN vinh danh doanh nhân trẻ Việt thay đổi cộng đồng

TTO - Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) vinh dự đại diện cho doanh nhân trẻ Việt Nam nhận giải thưởng Doanh nghiệp xã hội ASEAN 2017.

Trao đổi thanh niên châu Á - Thái Bình Dương 2017

TTO - Chương trình trao đổi thanh niên châu Á - Thái Bình Dương (APYE) 2017 diễn ra tại trung tâm hội nghị Liên Hiệp Quốc ở Bangkok (Thái Lan) từ ngày 17 đến 30-7.

Chuyện phía sau đôi giày rồng

TTCT - Kinh doanh và hoạt động xã hội có vẻ nghịch nhau ở bản chất lợi nhuận cá nhân và tính chia sẻ cộng đồng. Vậy Fashion4Freedom giải quyết mối quan hệ này như thế nào?

Xu hướng "doanh nghiệp xã hội"

TT - Doanh nghiệp xã hội không còn là điều mới mẻ nhưng loại hình này đang trở thành một xu hướng mới và được dự báo sẽ cất cánh trong tương lai.

"Ươm tạo" doanh nghiệp xã hội tiềm năng

TTO - Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến phục vụ cộng đồng (CSIP) và các đối tác vừa công bố 8 mô hình doanh nghiệp xã hội được chọn vào chương trình Ươm tạo doanh nghiệp xã hội năm 2012.

Doanh nghiệp xã hội là gì?

TT - Tôi đọc báo thấy gần đây có nhắc nhiều đến khái niệm doanh nghiệp xã hội (DNXH). DNXH là gì? DNXH khác với một doanh nghiệp thông thường ra sao?