Tag: doanh nghiệp phân bón

Phân bón DAP thiếu nghiêm trọng, nên bỏ thuế tự vệ?

TTO - Giá nhiều loại phân bón tăng mạnh, trong đó phân DAP tăng tới 50%, và khan hiếm, có nguy cơ không đủ cung cấp cho nông dân.

Phân bón sẽ được áp 5% thuế VAT

TTO - Bộ Tài chính cho biết tại dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 6 Luật thuế, phân bón sẽ được chuyển sang đối tượng chịu thuế VAT với thuế suất ưu đãi 5%.

Tăng trách nhiệm người sử dụng phân bón

TTO - Các quy định quản lý phân bón hiện tại thay đổi liên tục, không đủ chặt chẽ khiến doanh nghiệp làm ăn đàng hoàng gặp khó khăn trong khi không thể quản lý được nạn làm phân bón giả, kém chất lượng.

Được khuyến khích, phân bón nội... điêu đứng

TTO - Việc đưa mặt hàng phân bón vào danh mục không chịu thuế giá trị gia tăng (VAT) chỉ giúp tăng thu ngân sách và khuyến khích nhập khẩu phân bón, trong khi doanh nghiệp sản xuất trong nước và nông dân đều gặp khó.

Doanh nghiệp sản xuất phân bón điêu đứng vì thuế GTGT

TTO - Hàng loạt doanh nghiệp, đại diện cơ quan quản lý chỉ ra chính sách thuế giá trị gia tăng VAT đối với phân bón đang khiến DN sản xuất phân bón trong nước điêu đứng.

Phân bón gặp khó với thuế VAT

TTO - Nhiều doanh nghiệp phân bón trong nước cho biết việc chuyển mặt hàng phân bón từ danh mục chịu thuế giá trị gia tăng (VAT) sang danh mục không chịu thuế này không những không kéo giá phân bón giảm như kỳ vọng của Bộ Tài chính mà ngược lại.