Tag: đồ án quy hoạch

Phân bố dân số cần phân biệt rõ vùng lõi, đệm và vùng ven TP.HCM

Phân bố dân số là nội dung cần nghiên cứu kỹ, tập trung đề xuất một số nguyên tắc chính, trong đó phân biệt rõ khu vực lõi trung tâm, vùng đệm và vùng ven TP.

Khánh Hòa chỉ đạo xử lý vi phạm ở núi Cô Tiên, Ocean View… trước 15-11

TTO - UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các sở, ngành, địa phương phối hợp xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng ở một số dự án tại TP Nha Trang mà báo Tuổi Trẻ đã phản ánh.

Mở rộng Huế gấp năm lần: Được gì? Mất gì?

TTO - Câu chuyện mở rộng thành phố Huế với diện tích gấp năm lần đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vì sao phải mở rộng? Mở rộng như thế nào để tránh những sai lầm mà nhiều đô thị đã mắc phải? Nguồn lực nào để thực hiện việc lớn đó?...

Cách tính mật độ xây dựng của quận Thủ Đức là máy móc

TTO - Tuổi Trẻ ngày 13-6 có bài "Đất 50m2 chỉ được xây nhà 17m2" ở Q.Thủ Đức, TP.HCM đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi của chuyên gia.

Hội An, Rạch Giá có đồ án quy hoạch đô thị tốt hơn Hà Nội, TP.HCM

TTO - Bốn thành phố vừa và nhỏ: Hội An, Buôn Ma Thuột, Rạch Giá, Sa Đéc được đánh giá có đồ án quy hoạch xây dựng đô thị và quản lý phát triển đô thị tốt hơn các đô thị hàng đầu như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng.

Quy hoạch trung tâm Đà Lạt: Dân phản đối, tỉnh vẫn làm

TTO - UBND tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Lạt vẫn giữ quan điểm sẽ triển khai đồ án quy hoạch 'Khu trung tâm Hòa Bình - Đà Lạt' mà UBND tỉnh Lâm Đồng công bố vào giữa tháng 3-2019.

Giải quyết các vướng mắc trong thủ tục xây dựng và đất đai

UBND TP.HCM vừa giao các sở liên quan giải quyết các vướng mắc trong thủ tục xây dựng và đất đai.

Cụm Y tế Tân Kiên: 'Đón đầu nhu cầu người bệnh'

TTO - Để giảm tải ngành Y tế TP.HCM đang đồng loạt đầu tư xây dựng mới, mở rộng nhiều tuyến bệnh viện. Đặc biệt, Cụm Y tế Tân Kiên (Bình Chánh).

Ý nghĩa các loại bản đồ 1/500, 1/2.000, 1/5.000...

TTO - Nhiệm vụ, ý nghĩa của các loại bản đồ không phải ai cũng biết, nhất là với những người chưa "đụng chuyện" liên quan đến lĩnh vực xây dựng, bồi thường, giải tỏa.

TP.HCM tuyển chọn ý tưởng quy hoạch phát triển Cần Giờ

TTO- Chủ tịch UBND.TPHCM Nguyễn Thành Phong vừa ký quyết định duyệt nhiệm vụ tuyển chọn ý tưởng quy hoạch phát triển huyện Cần Giờ trên quy mô nghiên cứu toàn huyện và phần diện tích lấn biển.