Tag: DNA

ADN 3 cố tổng thống Mỹ và tro cốt 200 người nổi tiếng không đến được Mặt trăng

Công ty phóng tàu đổ bộ Peregrine chính thức xác nhận ADN của 3 cố tổng thống Mỹ và tro cốt 200 người nổi tiếng sẽ không đến được Mặt trăng.

Quan chức y tế bang Florida kêu gọi ngưng tiêm vắc xin COVID-19 vì sợ gây hại DNA

Tổng y sĩ Florida, Joseph Ladapo, lại kêu gọi mọi người ngừng tiêm vắc xin mRNA COVID của Pfizer và Moderna vì lo ngại an toàn liên quan đến DNA.

Phát minh vật liệu bền nhất từ trước tới nay

Các nhà nghiên cứu đã phát triển một loại vật liệu cực kỳ chắc và nhẹ, bằng cách sử dụng công nghệ nano DNA, sau đó phủ nó trong một lớp thủy tinh mỏng.

Nghiên cứu đột phá: Dùng DNA nhân tạo tiêu diệt tế bào ung thư

Các nhà khoa học Nhật Bản đã tìm ra phương pháp đột phá để chống ung thư thông qua việc sử dụng DNA nhân tạo.

Bộ gene của chúng ta đầy 'DNA rác', sao không xóa đi?

Bộ gene người bao gồm khoảng 3 tỉ phân tử cặp base, trong đó chỉ có khoảng 2% mã hóa protein, 98% còn lại có chức năng ít rõ ràng hơn và bị một số người cho là 'DNA rác' vô dụng.

Khai quật hài cốt 'cha đẻ' ngành di truyền học Mendel

Nhân sinh nhật lần thứ 200 của Gregor Mendel - "cha đẻ" ngành di truyền học, các nhà khoa học đã khai quật hài cốt ông để nghiên cứu ADN.

Phát hiện trình tự ADN tương đồng ở những người xa lạ có khuôn mặt giống nhau

TTO - Nghiên cứu mới cho thấy những người xa lạ, không hề có chút liên quan nào về huyết thống nhưng trông ngoại hình giống nhau sẽ có khả năng tương đồng cao về trình tự chuỗi ADN.

Loài người tồn tại từ một thiên thạch rơi xuống Trái đất?

TTO - Có rất ít lời giải đáp về sự sống trên Trái đất bắt đầu như thế nào. Một nghiên cứu mới đã chứng minh sự tồn tại của loài người có thể bắt nguồn từ một vụ thiên thạch rơi xuống Trái đất hàng tỉ năm trước.

Bảo tồn ADN động vật quý hiếm, chờ cơ hội 'tái sinh' sau này

TTO - Một vườn thú ở Anh đang triển khai kế hoạch bảo vệ các loài động vật quý hiếm bằng bảo quản đông lạnh ADN của chúng, để chờ công nghệ phát triển với hy vọng tiếp tục duy trì và nhân lên các loài này trong tương lai.

Phát hiện biến thể gene giúp ngăn COVID-19 chuyển nặng

TTO - Nghiên cứu của Viện Karolinska (Thụy Điển) phát hiện biến thể gene giúp bảo vệ người mắc COVID-19 khỏi nguy cơ bị chuyển bệnh nặng, hứa hẹn mở ra hướng mới trong nghiên cứu về đại dịch.