Tag: điều trị loãng xương

​Loãng xương và những điều cần biết

Loãng xương là bệnh lý của hệ thống xương làm giảm tỉ trọng khoáng chất kết hợp với sự hư biến cấu trúc của xương làm cho xương mỏng mảnh và yếu nên rất dễ gãy dù bị chấn thương rất nhẹ, thậm chí có thể gãy tự nhiên.

​Đừng tùy tiện khi bổ sung canxi

Hiện nay, uống canxi là cách đơn giản và tiện lợi giúp bảo vệ hệ xương mà nhiều người lựa chọn. Tuy vậy, bạn có chắc mình đã hiểu rõ về canxi và biết cách bổ sung như thế nào cho hiệu quả cũng như không dẫn đến những nguy cơ có thể gặp phải về tim mạch?

​Loãng xương nguy hiểm hơn bạn nghĩ - đừng chủ quan

Những năm gần đây, loãng xương đã thực sự trở thành vấn đề sức khỏe của cộng đồng và được xã hội rất quan tâm. Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi năm thế giới có hơn 200 triệu người bị loãng xương.

Canxi: bổ sung thế nào cho đúng cách và hiệu quả?

Tăng cường canxi cho cơ thể là điều cơ bản giúp hệ xương duy trì chắc khỏe, đặc biệt với người từ 30 tuổi trở lên – độ tuổi mật độ xương bắt đầu suy giảm.

​Biến chứng loãng xương có thể gây tàn tật suốt đời

Những năm gần đây, loãng xương đã thực sự trở thành vấn đề sức khỏe của cộng đồng và được xã hội rất quan tâm. Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi năm thế giới có hơn 200 triệu người bị loãng xương.

​3 vitamin giúp bạn đẩy lùi nỗi lo loãng xương

Để bảo vệ xương chắc khỏe thì cung cấp đủ canxi là rất quan trọng vì đây là nguyên tố chính giúp hình thành và phát triển khung xương .

Cách thức mới điều trị loãng xương

TT - Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu Scripps (Florida, Mỹ) bước đầu xây dựng thành công một phương pháp mới điều trị tình trạng loãng xương.

​Bổ sung nhiều canxi là xương khỏe?

Cung cấp đủ canxi cho cơ thể là cách hiệu quả giúp xương khỏe mạnh, phòng tránh các bệnh về xương với điều kiện nguồn canxi ấy được dẫn đường để gắn vào xương. Bạn đã bao giờ thắc mắc liệu lượng canxi mà mình cung cấp có thực sự đi được tới xương?

​Đừng chủ quan với chứng loãng xương

Những năm gần đây, loãng xương đã thực sự trở thành vấn đề sức khỏe của cộng đồng và được xã hội rất quan tâm. Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi năm thế giới có hơn 200 triệu người bị loãng xương.

​Những đối tượng dễ bị loãng xương

Bệnh loãng xương diễn tiến âm thầm, khi phát hiện các biểu hiện của bệnh là lúc tình trạng loãng xương đã nặng và hậu quả cuối cùng là gãy xương.