Tag: điều tra tham nhũng

Cảnh sát khám nhà tổng thống Peru sau nghi vấn không kê khai đồng hồ xa xỉ

Cảnh sát đột kích nhà riêng Tổng thống Peru Dina Boluarte. Đây là một phần trong cuộc điều tra tham nhũng liên quan những chiếc đồng hồ Rolex mà bà Boluarte chưa kê khai.

Ukraine: "Giặc ngoài" chưa chắc bằng "thù trong"

TTCT - Ngày 11-8, sau cuộc họp của Hội đồng Quốc phòng và an ninh quốc gia, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã sa thải tất cả trưởng ban tuyển quân khu vực, thay họ bằng các sĩ quan từng tham chiến.

Chính trường Singapore: Khi tiêu chuẩn chống tham nhũng quá cao

TTCT - Kể từ khi nắm quyền ở Singapore từ năm 1959, Đảng Hành động nhân dân (PAP) luôn đảm bảo vị thế bằng điều hành ổn định và mô hình quản trị gần như không tham nhũng.

Ukraine và "Những con chuột hậu phương"

TTCT - Cuộc chiến Ukraine càng kéo dài, càng nhiều vấn đề ở hậu phương hai phía được bộc lộ.

Trung Quốc bắt một giám đốc của Tencent liên quan điều tra tham nhũng

TTO - Một giám đốc tại Công ty Tencent, chủ sở hữu WeChat, bị chính quyền Trung Quốc bắt trong một cuộc điều tra tham nhũng cấp cao.

Thượng tướng Trung Quốc tự tử vì bị điều tra tham nhũng

TTO - Vụ việc xảy ra đã gần tuần lễ nhưng mới được thông báo sáng nay. Người tự tử là một tướng nhiều quyền lực nhưng dính líu vào 2 tướng đã bị xử trước đó.

Chính trị gia Malaysia thách nhau chịu điều tra tham nhũng

TTO - Những chỉ trích và thách thức giữa một đương kim phó thủ tướng và cựu thủ tướng Malaysia đã khiến Ủy ban chống tham nhũng quốc gia Malaysia (MACC) phải lên tiếng.

Singapore quyết “sạch bóng tham nhũng”

TTO - Nhiều thập niên trôi qua, các thế hệ lãnh đạo của đảo quốc nhỏ bé Singapore liên tục nhắc nhở những người kế thừa: vận mệnh dân tộc nằm ở khả năng giữ cho chính phủ “sạch bóng tham nhũng”.

Tòa Brazil ra lệnh điều tra 8 bộ trưởng nghi tham nhũng

TTO - Tám bộ trưởng - tức gần 1/3 nội các của Brazil - đã bị tòa án công bố điều tra do tình nghi liên quan vụ bê bối tham nhũng của tập đoàn dầu khí quốc gia Petrobras.

​Thêm một "hổ lớn" Trung Quốc bị điều tra tham nhũng

TTO - Ông Vương Bảo An - Cục trưởng Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc(NBS), đang bị điều tra do bị cáo buộc "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng" - cụm từ ám chỉ tham nhũng.