Tag: điệp viên Nga

Mỹ truy tố gián điệp Nga suýt vào làm ở nơi ra lệnh bắt ông Putin

Cherkasov vừa bị Bộ Tư pháp Mỹ truy tố về tội làm gián điệp cho Nga khi muốn xâm nhập Tòa án Hình sự Quốc tế - nơi vừa ra lệnh bắt ông Putin.

Nga và CH Séc 'ăn miếng trả miếng' vì tin đồn 'Nga đầu độc chính khách Séc'

TTO - Bộ Ngoại giao Nga đã tuyên bố trục xuất hai nhà ngoại giao Séc ngày 15-6 để trả đũa động thái tương tự của chính quyền Praha với các nhà ngoại giao nước này. Cớ sự căng thẳng bắt nguồn từ một tin đồn được cho là vô căn cứ...

Nữ 'điệp viên' Nga Butina bị Mỹ tuyên 18 tháng tù, ông Putin phản ứng

TTO - Sau những lời cầu khẩn đầy cảm xúc trước tòa ngày 26-4, bà Maria Butina, người tự nhận là điệp viên của Nga, đã bị thẩm phán liên bang Mỹ tuyên án 18 tháng tù.

Cuộc chiến chống gián điệp - Kỳ 1: Các điệp vụ thất bại của Nga

TTO - Quan hệ Nga và Mỹ căng thẳng đến mức tưởng chừng có đối đầu quân sự nhưng cuộc chiến chống gián điệp trong bóng tối lại căng thẳng không kém. Cuộc chiến ấy đang nóng như thời Chiến tranh lạnh.

Nữ điệp viên Nga nhận tội 'can thiệp chính trị Mỹ'

TTO - Trước tòa Mỹ, bà Maria Butina, một nhà hoạt động người Nga, đã nhận tội cấu kết với một quan chức cấp cao Nga để thâm nhập và can thiệp tình hình chính trị Mỹ.

Twitter đóng hai tài khoản liên quan đến điệp viên Nga

TTO - Mạng xã hội Twitter đã đóng hai tài khoản liên quan đến 12 điệp viên Nga trong cáo buộc của điều tra viên đặc biệt về can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016 là ông Robert Mueller.

Anh muốn ‘bán’ cựu điệp viên Nga cho CIA

TTO - Sau khi cha con cựu điệp viên Nga Sergei Skripal có dấu hiệu hồi phục sức khỏe tốt, rộ lên thông tin họ sẽ chuyển sang Mỹ sinh sống với sự dàn xếp của tình báo Mỹ CIA.

Anh từ chối visa cho cháu cựu điệp viên Nga bị đầu độc

TTO - Câu chuyện khủng hoảng ngoại giao sau vụ đầu độc cựu điệp viên Nga có những bước chuyển biến chưa thể đoán định được.

Súc vật nuôi ở nhà cựu điệp viên Nga cũng trúng độc?

TTO - Con mèo và hai con chuột lang - thú cưng của gia đình cựu điệp viên Nga Sergei Skripal, đều chết trong ngôi nhà của tại thành phố Salisbury, Anh.

Nga yêu cầu LHQ họp về vụ điệp viên bị đầu độc

TTO - Đại sứ Nga tại LHQ ngày 4-4 thông báo nước này đã yêu cầu Hội đồng Bảo an LHQ tổ chức họp để làm rõ vấn đề liên quan vụ cha con điệp viên Nga bị đầu độc ở Anh.