Tag: điện tử

Nước Nhật giải cứu điện tử băng

TTCT - Hãng Nintendo của Nhật có trò Mario giải cứu công chúa nổi danh toàn cầu, và giờ đây, quê hương của nhà phát hành game này lại phải giải cứu kho tàng băng điện tử sắp gỉ sét và hỏng hóc.

Trong thiên thạch Canyon Diablo có loại kim cương cứng hơn kim cương nhưng uốn được

Những viên kim cương tìm thấy trong thiên thạch Canyon Diablo rơi xuống Trái đất được các nhà nghiên cứu phát hiện không giống kim cương thường.

TÜV SÜD khai trương phòng thử nghiệm Điện và Điện tử tại TP.HCM

Ngày 18-4, TÜV SÜD Việt Nam (công ty hàng đầu về dịch vụ chứng nhận, thử nghiệm, đánh giá, giám định và đào tạo và là công ty con thuộc sở hữu của Tập đoàn TÜV SÜD, Đức) đã khai trương phòng thử nghiệm điện và điện tử hiện đại tại TP.HCM.

TP.HCM: Hồ sơ quá thời hạn phải báo cáo, không được 'ngâm'

Trước ngày 10-4 các sở, ngành, quận huyện phải báo cáo lượng việc còn tồn đọng, chủ động giải quyết và báo cáo lại UBND TP định kỳ 2 tuần/lần. Không được lưu hồ sơ hoặc giữ hồ sơ quá thời hạn mà không có ý kiến.

Nhiều doanh nghiệp tại Đồng Nai có 100% lao động quay lại sản xuất

TTO - Tính đến ngày 25-10, có 1.582 trên tổng số 1.713 dự án đang hoạt động (đạt tỉ lệ 92%), với tổng số gần 500.000 lao động làm việc. Trong đó, nhiều doanh nghiệp có 100% lao động trở lại sản xuất.

Loại pin mới mạnh gấp 10 lần ‘đương kim vô địch’

TTO - Nhóm nghiên cứu tại Đại học California San Diego đã phát triển một loại pin dẻo sạc được với mật độ năng lượng gấp 5-10 lần so với loại mạnh nhất hiện nay.

Samsung Việt Nam giảm mục tiêu xuất khẩu 5,8 tỉ USD do dịch bệnh

TTO - Samsung Việt Nam dự kiến giảm mục tiêu xuất khẩu năm 2020 xuống còn 45,5 tỉ USD, giảm khoảng 5,8 tỉ USD so với kim ngạch xuất khẩu của chính doanh nghiệp này trong năm 2019.

Bộ Nội vụ Mỹ ngừng sử dụng máy bay không người lái do Trung Quốc chế tạo

TTO - Bộ Nội vụ Mỹ ngày 1-11 thông báo đã ngừng sử dụng đội máy bay không người lái do Trung Quốc chế tạo trong khi chờ đánh giá lại toàn bộ chương trình này.

Cảnh báo xuất khẩu nông sản giảm do thương chiến Mỹ - Trung

TTO - Thương chiến Mỹ - Trung leo thang đang đặt ra những thách thức cho xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là hàng nông sản và thuỷ sản, theo báo cáo về tình hình công nghiệp và thương mại của Bộ Công thương.

Nga bắt đầu cấp bằng cử nhân điện tử vừa tiện, vừa lợi

TTO - Đến năm 2021, tất cả các trường đại học Nga sẽ cấp văn bằng điện tử cho sinh viên. Hình thức này giúp các nhà tuyển dụng tra cứu dễ dàng và tiện lợi.