Tag: dịch zika

Ấn Độ thử nghiệm thành công vắc-xin Zika trên chuột

TTO - Hãng dược Bharat Biotech có trụ sở tại Hyderabad cho biết loại vắc-xin ngừa virút Zika do họ phát triển có hiệu quả với các chủng virút Zika của cả châu Á lẫn châu Phi.

Năm 2016, 6 phụ nữ có thai nhiễm Zika bỏ thai, thai lưu

TTO - Ông Nguyễn Thanh Long, thứ trưởng Bộ Y tế, đã nhận xét như vậy tại hội nghị tăng cường công tác chống dịch khu vực phía Nam, được Bộ Y tế tổ chức tại Viện Pasteur TP. HCM ngày 16-2.

​TP.HCM: 207 ca nhiễm virut zika

TTO - Bác sĩ Phan Trọng Lân, viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, đã cho biết như vậy tại Hội nghị triển khai công tác chống dịch khu vực phía Nam năm 2017, được Bộ Y tế tổ chức tại Viện Pasteur TP.HCM vào sáng 16-2.

​VN đã ghi nhận 212 bệnh nhân nhiễm virus zika

TTO - Tại cuộc họp với báo chí ngày 11-1 về phòng dịch bệnh mùa đông xuân, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết trong năm 2016đã ghi nhận 212 bệnh nhân nhiễm virus zika ở 11 tỉnh thành ở VN.

9 câu chuyện y tế gây xúc động và...bức xúc năm 2016

TTO - Năm 2016, y tế Việt Nam có nhiều câu chuyện lạc quan nhưng cũng còn nhiều vụ việc gây bức xúc. Trong bức tranh chung đó, có thể nói gây xúc động nhất là chuyện người mẹ hoãn điều trị ung thư để sinh con.

Cả trăm gia đình bị phạt vì không diệt lăng quăng

TTO - Một số quận huyện trên địa bàn TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt 74 trường hợp hộ dân không tham gia diệt lăng quăng để ngừa bệnh Zika.

Bí ẩn virút Zika ở châu Á

TTO - Trong bối cảnh dịch Zika bùng phát mạnh tại châu Á, các nhà nghiên cứu đang nỗ lực tìm hiểu mức độ nguy hiểm thực sự của loại virút này.

TP.HCM: 17 quận huyện ghi nhận ca bệnh do virút Zika

TTO - Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết tính đến 8g ngày 23-11, TP có 65 ca nhiễm virút Zika.

Bệnh nhân nhiễm Zika ở TP.HCM tiếp tục gia tăng

TTO - Thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết đến hết ngày 18-11 tại TP.HCM đã có 52 trường hợp nhiễm virút  Zika, xảy ra ở 15/24 quận huyện của TP.

Tăng thêm 8 ca nhiễm virút Zika tại TP.HCM

TTO - Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết tính đến 18g ngày 17-11, TP đã có 46 ca nhiễm virút Zika, trong đó có 8 trường hợp mới được phát hiện.