Tag: Dịch cúm

Mỹ sắp xảy ra một 'đại dịch' vào mùa đông này?

Dịch COVID-19 có thể sẽ đạt mức chưa từng thấy trong năm nay tại Mỹ, kết hợp sự gia tăng của cúm, viêm phổi sơ sinh RSV và các bệnh khác.

Có thể nào quên một đại dịch?

TTCT - Và nếu quên thì sao?

Dịch cúm và cảm lạnh trở lại 'báo thù'?

TTO - Vi rút cúm và hợp bào hô hấp (RSV), thường gây ra các triệu chứng giống cảm lạnh, biến mất vào năm 2020 và đầu năm 2021 nhưng hiện đang quay lại. Chuyên gia nhận định có thể năm nay sẽ là năm lây lan lớn của tất cả họ về cúm.

Hạn hán - mầm mống đói kém và hủy diệt - Kỳ 2: Đại hạn thảm khốc và hàng chục triệu người chết đói

TTO - Một bức ảnh gây chấn động dư luận. Người đàn ông trong ảnh cầm cây gậy canh chừng thi thể của người vợ và con gái để những kẻ muốn ăn thịt người khỏi phải dòm ngó. Cả gia đình chỉ còn da bọc xương.

Quảng Ngãi lần đầu tiên ghi nhận ổ dịch cúm A (H5N8)

TTO - Lần đầu tiên Quảng Ngãi phát hiện ổ dịch cúm A (H5N8). Chủng cúm được Tổ chức Lương thực và nông nghiệp của Liên Hiệp Quốc và Tổ chức Y tế thế giới kêu gọi Chính phủ Việt Nam và cộng đồng cảnh giác với khả năng lây nhiễm sang người.

Các dịch bệnh trong thế kỷ 20, 21 'tầm nào' với COVID-19?

TTO - Ngày 1-11, Hãng tin AFP đã có bài viết so sánh giữa đại dịch COVID-19 với các dịch bệnh chết chóc khác. Những con số cụ thể phần nào giúp hình dung được đại dịch COVID-19 có sức tàn phá ghê gớm ra sao.

Covid vẫn 'tạo nghiệp' đều đều, 8 giây cướp đi 1 mạng người!

Vào đầu tháng 8, người ta tính rằng cứ 15 giây thì có một người chết vì virus corona. Bây giờ đã khác nhiều, theo WHO, cứ 8 giây lại có 1 người tử vong vì Covid-19.

Cúm gia cầm lây lan rộng, ban hành công điện khẩn phòng chống dịch

TTO - Ngày 8-9, Bộ NN&PTNT ban hành công điện khẩn gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp kiểm soát, phòng chống bệnh cúm gia cầm lây lan diện rộng.

Tài liệu rò rỉ của Anh: Thêm 85.000 người chết trong mùa đông tới do COVID-19

TTO - Chính phủ Anh được cho là đã tính đến một kịch bản "xấu nhất nhưng có thể xảy ra" trong những tháng mùa đông tới: Thêm 85.000 người chết vì COVID-19.

Thằng Vàng bị dính COVID-19, cả công ty hỗn loạn

Mới nghe tin, đồng nghiệp và sếp liền đuổi thẳng cổ.