Tag: dị tật tim bẩm sinh

TS Đỗ Nguyên Tín - 'bàn tay vàng' trong giới can thiệp tim bẩm sinh

Mới đây Bác sĩ Tín đã cùng ê kíp bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 và Từ Dũ thông tim bào thai thành công cho 2 ca.

Lần đầu tiên mổ tim cho bé sơ sinh ngay tại bệnh viện phụ sản

Bé gái chào đời ngày 10-10 vừa qua tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội trong tình trạng non tháng, thai chậm phát triển, tim đập rất chậm do block nhĩ thất mức độ 3 và có nguy cơ tử vong ngay sau sinh đã được mổ tim cấp cứu trong ca mổ đặc biệt.

Phẫu thuật thành công cho trẻ nặng 870 gam mắc dị tật tim bẩm sinh

TTO - Chào đời ở tuần thứ 26 thai kỳ, cân nặng vỏn vẹn 800 gam với biểu hiện suy hô hấp nặng. Hành trình hơn một tháng giành lại sự sống kỳ diệu cho bé mắc dị tật tim bẩm sinh đã khiến gia đình và các bác sĩ không khỏi vỡ òa.

Hành trình 7 năm 'chạy vì trái tim'

Hơn 32 tỷ đồng được quyên góp, 1.200 trẻ em nghèo bị dị tật tim bẩm sinh được phẫu thuật miễn phí, 10.000 - 15.000 người tham gia mỗi năm.

Tìm nguyên nhân bé gái 3 tuổi tử vong sau 4 giờ nhập viện

TTO - Nửa đêm, bé gái 3 tuổi bất ngờ kêu đau bụng quằn quại và sau đó đã tử vong sau 4 giờ được người nhà đưa bé vào bệnh viện cấp cứu.

Dị tật thông liên thất

Nếu lỗ thông nhỏ và không gây ra bất kỳ triệu chứng nào, bác sĩ có thể khuyên bạn chờ đợi và theo dõi nếu dị tật có thể tự sửa chữa..

Hẹp van hai lá

Hẹp van hai lá xảy ra khi van hai lá mở ra bị hẹp. Điều đó có nghĩa là không có đủ máu chảy qua.

Chẩn đoán, can thiệp bệnh tim từ khi trẻ còn trong bào thai

TTO - Ca điều trị được thực hiện tại Bệnh viện E, cho một em bé ở Đà Nẵng, được chẩn đoán mắc tim bẩm sinh phức tạp từ trong bụng mẹ.

Phẫu thuật thành công cho bé 16 tháng tuổi mắc bệnh tim

TTO - Ngày 21-4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cho bệnh nhi 16 tháng tuổi bị dị tật tim bẩm sinh.

Nhịp đập trái tim không dừng lại

TT - Những tình cảm yêu thương dành cho một em bé bị bệnh tim bẩm sinh cứ lớn dần theo năm tháng một cách tự nhiên, lặng lẽ. Tất cả cùng nâng niu một trái tim bé bỏng suốt bảy năm dài.