Tag: dị tật bẩm sinh

Người đàn ông có 4 quả thận

Về việc "sở hữu" 4 quả thận trong cơ thể, người bệnh cho biết phát hiện điều này cách đây 7 năm trước.

‘Muôn kiểu Say Cheese’ cùng Nabati: Hành trình vì nụ cười trẻ thơ

Từ 16-12-2023 đến 13-1-2024, cuộc thi ‘Muôn kiểu Say Cheese’ do Nabati tổ chức đã lan tỏa niềm vui đến đông đảo người tiêu dùng Việt, mang đến nụ cười và sự tự tin cho trẻ em dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt tại Việt Nam thông qua Quỹ Operation Smile.

Phẫu thuật cắt ‘đuôi’ bất thường dài 14cm cho bé 4 tháng tuổi ở Thanh Hóa

Ngày 13-12, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết các bác sĩ vừa phẫu thuật thành công, cắt đoạn “đuôi” mọc bất thường dài 14cm trên cơ thể bệnh nhi 4 tháng tuổi.

Cô gái khổ sở vì 4 năm không thể 'chăn gối' với chồng

Chị H. (31 tuổi) đã lấy chồng 4 năm nay, thế nhưng hai vợ chồng chưa từng một lần quan hệ tình dục thành công. Mỗi khi gần gũi với chồng, chị lại bị tình huống phản xạ hết mức, khép chặt hai chân, tim đập nhanh, không kiểm soát hành vi của mình.

Hy vọng cho người thiếu răng: Nhật nghiên cứu loại thuốc giúp răng... mọc lại

Các nhà khoa học Nhật Bản đang đạt được những bước tiến đáng kể trong việc phát triển một loại thuốc mới giúp trẻ em và bệnh nhân thiếu răng có khả năng... mọc răng lại.

Mẹ trẻ tuổi vẫn cần thực hiện xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Theo báo cáo của Bộ Y tế, có khoảng 1,7% trẻ sinh ra hằng năm mắc các loại dị tật, trong đó có những dị tật khó điều trị và phục hồi.

Mẹ ngoài 35 tuổi, bố trên 45 tuổi có nguy cơ sinh con khuyết tật

Theo tài liệu “Hướng dẫn phát hiện sớm - can thiệp sớm khuyết tật trẻ em” do Bộ Y tế vừa ban hành, một trong những nguyên nhân gây khuyết tật ở trẻ là sinh con khi mẹ trên 35 và bố trên 45 tuổi.

Phẫu thuật ‘lấy lại gương mặt’ cho bé sơ sinh 17 ngày tuổi

TTO - Khi sinh ra, trẻ có khe hở từ môi trên đến ổ mắt phải, khoang miệng thông với ổ mắt, dị tật gây biến dạng hoàn toàn nửa khuôn mặt. Các bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật kéo dài gần 4 giờ, giúp cải thiện đáng kể tình trạng của trẻ.

Ngọc Châu dành 1 tháng huấn luyện ở Philippines để chinh chiến tại Miss Universe

Để chuẩn bị cho mục tiêu mang vương miện Miss Universe 2022 về cho Việt Nam, Hoa hậu Ngọc Châu dành một tháng huấn luyện ở Philippines trước khi sang Mỹ dự thi.

Dự đoán dị tật bẩm sinh bằng AI

TTO - Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Ottawa (Canada) đã thử nghiệm thành công dùng trí tuệ nhân tạo (AI) để dự đoán các dị tật bẩm sinh từ khi em bé còn trong bụng mẹ.