Tag: di động

Chuẩn hóa thuê bao di động, người dân được lợi gì?

Việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động được nhìn nhận mang lại ích lợi kép: khẳng định sự chính chủ rõ ràng với số điện thoại của mình, đồng thời hạn chế tối đa bị lừa đảo, bị quấy rối, bị xúc phạm nhân phẩm bởi các số điện thoại khác.

Giải quyết nhu cầu ra sao với 'nhà vệ sinh' nằm trong lòng bàn tay?

TTO - Một công ty khởi nghiệp ở thành phố Nagoya (Nhật Bản) đã phát triển một 'nhà vệ sinh' di động nhỏ nhất thế giới với chiều cao chỉ 7cm và rộng 6,5cm.

Trong mê hồn trận “app Covid”

TTCT - Khi đại dịch mới bùng phát, các chính phủ khắp thế giới đều nhất trí rằng smartphone có thể là một vũ khí then chốt trong cuộc chiến chống COVID-19 thông qua các “app Covid”, phục vụ từ việc truy vết và cảnh báo tiếp xúc, khai báo y tế đến đăng ký xét nghiệm, đặt lịch tiêm chủng, và cuối cùng là hoạt động như “giấy thông hành” điện tử. Nhưng thực tế không phải lúc nào cũng như kỳ vọng.

Nhờ COVID, các ứng dụng đi động bán đắt như tôm tươi

TTO - Hai kho ứng ụng lớn iOS và Google Play vừa có một năm bội thu nhờ sự tăng trưởng của thiết bị di động trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành trên toàn cầu.

Chủ tịch Cuba sẽ tương tác với người dân bằng Twitter, YouTube

TTO - Chủ tịch Cuba, ông Miguel Diaz-Canel, thông báo văn phòng của ông sẽ thiết lập một trang web mới, một tài khoản Twitter và một kênh Youtube để tương tác với người dân.

5 cách khiến WiFi trở nên nhanh hơn

TTO - Sóng WiFi khá ngắn nếu so sánh với sóng radio AM dài hàng trăm mét, bình thường chỉ dài 12cm.

Người dùng điện thoại ở VN không khổ mà là... quá khổ!

TTO - Hết chụp ảnh chân dung, giờ đây thuê bao di động lại chuẩn bị chuyển 11 số thành 10 số. Và, liệu trong thời gian tới, có ra thêm các quy định hay điều chỉnh nào nữa?

'Alô phải có ảnh chân dung': Có nước còn lấy vân tay

TTO - Bà Lê Thị Ngọc Mơ - phó cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, nói so với yêu cầu lấy vân tay của một số nước, thì chụp ảnh là 'tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân rất nhiều'.

Chú chỉnh

TTO - Nghe chưa, sắp tới phải nộp ảnh chân dung cho thuê bao điện thoại, nếu không sẽ bị cắt.

Không chụp ảnh chân dung, thuê bao di động sẽ bị cắt

TTO - Nếu không bổ sung ảnh chân dung thì thuê bao có thể bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày và tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo.