Tag: đi chùa

Đầu xuân nói chuyện đi chùa: Lễ vật không quan trọng vơi đầy

Niềm vui cho những người yêu mến văn hóa truyền thống là xuân Giáp Thìn này lễ hội chùa chiền vẫn đông đúc nhưng êm ả, nề nếp hơn xưa.

Đi chùa, lễ hội đừng nặng cầu xin

Văn hóa đi chùa, lễ hội của dân ta từ khi nào đã trở nên quá nặng tham cầu rất không đúng với Phật giáo vốn chỉ dạy con người sống hướng thiện, từ bi, tu thân, gieo quả thiện để gặt phước lành?

Thần Tài thời nay

TTCT - Đời sống phong lưu hơn, cuộc giành giật mưu sinh cũng khốc liệt hơn, đâm sinh ra nhiều tập tục mới mẻ mà chuyện ông thần Tài ăn cá lóc nướng chỉ là một ví dụ.

Dọn mình trong tháng giêng

Không biết câu "Cúng quanh năm không bằng rằm tháng giêng" xuất phát từ đâu. Có thể từ việc đây là ngày rằm đầu tiên và quan trọng của năm, chính thức khép lại dư âm Tết.

Dẹp bát nháo mùa lễ hội: cách nào?

Mùa lễ hội năm nay mới chỉ bắt đầu nhưng đã có nhiều hình ảnh khó thông cảm.

Cầu an hay… sống an?

TTO - Giữa muôn hình vạn trạng niềm tin tâm linh, nếu không có dịch bệnh, lễ hội dịp đầu năm thường thu hút đông đảo người dân tìm tới, thậm chí chen lấn nhau để mong cầu bình an, tài lộc, thăng quan tiến chức…

Người dân vái vọng, livestream khi không thể vào lễ hội Gò Đống Đa

TTO - Sáng 5-2 (tức mùng 5 Tết), nhiều người dân đứng bên ngoài hàng rào vái vọng, dùng điện thoại livestream cho người thân tại lễ kỷ niệm 233 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa (1789 - 2022) tại Gò Đống Đa (Hà Nội).

Minh Tú xin lỗi vì mặc áo ngắn cũn đi lễ chùa, sai vẫn hoàn sai

Ngày đầu năm, chùm ảnh trong khuôn viên linh thiêng của 'hoa hậu Thúy Liễu' không ngớt ồn ào. Dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng dư luận vẫn sôi sục rằng, sai vẫn hoàn sai.

Chùa ở TP.HCM trang bị máy rửa tay, phát khẩu trang cho người đi viếng lễ Vu lan

TTO - Chiều 2-9, lượng người đổ về các chùa ở TP.HCM và Bình Dương càng lúc càng đông để thăm viếng trong ngày rằm tháng bảy - lễ Vu lan báo hiếu.

3 người trong gia đình tử vong trên đường đi chùa về

TTO - Đi chùa về, người đàn ông chạy xe máy chở vợ con trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận xã An Phú, huyện Mỹ Đức, Hà Nội bất ngờ va chạm với xe đầu kéo khiến cả 3 người tử vong.