Tag: der spiegel

Từ "nhà báo của năm" đến "kẻ dối trá của năm" 

TTCT - Đối với Der Spiegel nổi tiếng không chỉ ở nước Đức mà còn ở châu Âu và thế giới, năm 2018 kết thúc bằng một sự cố bẽ bàng: nhà báo nổi tiếng của họ Claas Relotius bị lật tẩy nói dối nhiều năm liền, khiến tờ báo phải chấp nhận đơn xin nghỉ việc của nhà báo từng nhận nhiều giải thưởng danh giá, và đình chỉ một loạt biên tập viên liên quan.

Khởi kiện nhà báo 'gian dối và ăn chặn tiền của trẻ mồ côi'

TTO - Tuần báo Der Spiegel của Đức tuyên bố sẽ khởi kiện hình sự nhà báo "sáng tác tin bài điều tra" sau khi phát hiện thêm việc nhà báo này có thể đã ăn chặn tiền quyên góp của trẻ em mồ côi Syria.

Làng báo Đức chấn động bê bối nhà báo điều tra ‘sáng tác’ tin

TTO - Tuần báo tiếng tăm Der Spiegel của Đức vừa đau đớn thông báo việc một trong những nhà báo xuất sắc nhất của họ thừa nhận việc anh này đã ngụy tạo tin tức trong nhiều năm qua.

​Báo Đức hứng búa rìu vì đăng biếm họa ông Trump

TTO - Tuần báo uy tín của Đức Der Spiegel bị dư luận lên án sau khi cho đăng bìa số tháng 2-2017 với biếm họa ông Trump chặt đầu Nữ thần tự do.

Hơn 1.000 lãnh đạo trên thế giới bị NSA, GCHQ giám sát

TTO - Báo Guardian của Anh, New York Times của Mỹ và Der Spiegel của Đức ngày 20-12 đồng loạt đăng tải danh sách hơn 1.000 mục tiêu trong chương trình giám sát của chính phủ Mỹ ở nước ngoài.

NSA có thể theo dõi mọi điện thoại thông minh

TTO - Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) có thể bẻ gãy mọi hàng rào bảo vệ iPhone, điện thoại BlackBerry và Android để tiếp cận các dữ liệu của người sử dụng.