Tag: đê điều

Quy hoạch hệ thống sông Hồng: Sẽ tăng nước lũ nếu tăng tỉ lệ xây dựng trên bãi sông

Việc xây dựng, sử dụng bãi sông được cơ quan chuyên môn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tính toán chung cho toàn hệ thống sông Hồng, sông Thái Bình để đảm bảo không gian thoát lũ.

Đêm không ngủ quanh những con đê ngăn lũ ở Trung Quốc

TTO - Báo South China Morning Post ngày 12-7 đăng câu chuyện hàng ngàn người ngày đêm giám sát các bờ sông và những con đê ngăn lũ ở Trung Quốc. Đã có ít nhất 141 người thiệt mạng hoặc mất tích do mưa lũ ở nước này.

Xử lý công trình vi phạm, hạt trưởng quản lý đê bị côn đồ đến nhà đe dọa

TTO - Cơ quan CSĐT Công an huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương đang điều tra làm rõ thông tin hạt trưởng Hạt quản lý đê điều của huyện này bị nhóm người lạ mặt tìm đến tận nhà để đe dọa vì dám xử lý công trình vi phạm.

Sẽ có 12-13 cơn bão trên Biển Đông năm 2018

TTO - Đó là dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia tại hội nghị tập huấn kỹ thuật hộ đê, phòng chống lụt bão cho lực lượng chuyên trách quản lý đê điều tổ chức tại Nghệ An sáng 21-6.

​Khai thác cát, sỏi làm mất an toàn đê điều

Đại diện vụ Quản lý đê điều - Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) cho biết, tình hình hút cát sỏi lòng sông, lập bến bãi tập kết vật liệu trái phép diễn ra phổ biến tại các tuyến sông trên địa bàn cả nước, với quy mô, khối lượng lớn và diễn biến ngày càng phức tạp.

​Quy hoạch phòng chống lũ trên sông Hồng, sông Thái Bình

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch phòng chống lũ và quy hoạch đê điều hệ thống sông Hồng, sông Thái Bình.