Tag: dầu thô

Dầu Nga đi đâu sau khi châu Âu quay lưng?

Nga đã thành công trong việc chuyển hướng xuất khẩu dầu thô từ châu Âu sang Trung Quốc và Ấn Độ để đối phó với các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Mỹ bất ngờ sản xuất nhiều dầu thô nhất thế giới

Đối diện với biến đổi khí hậu, thế giới kêu gọi loại bỏ dần công nghiệp dầu mỏ, nhưng đáng ngạc nhiên là Mỹ đang bơm dầu với tốc độ chóng mặt và sản xuất nhiều dầu thô hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

Mỏ dầu nào khai thác hiệu quả nhất trong 6 tháng đầu năm?

6 tháng đầu năm nay, Việt Nam khai thác được 5,3 triệu tấn dầu thô, nộp ngân sách 12.938 tỉ đồng. Mỏ dầu nào khai thác hiệu quả nhất?

Giá xăng dầu đã giảm tới 30-40%, các tháng tới có giảm tiếp?

Đến gần cuối tháng 6-2023, giá xăng dầu trong nước đã giảm gần 30-40% cho tất cả các mặt hàng. Xu hướng giá cuối năm có thể tăng nhẹ, song vẫn giảm so với cùng kỳ năm trước.

Ông Putin khoe kinh tế Nga tăng trưởng, phương Tây trừng phạt không hiệu quả?

Khi xung đột Nga - Ukraine diễn ra đầu năm 2022, phương Tây hy vọng các biện pháp trừng phạt sẽ khiến kinh tế Nga suy kiệt và qua đó có thể ngăn chặn cuộc chiến. Tuy nhiên, thực tế không như họ kỳ vọng.

Cuộc chiến dầu mỏ của phương Tây với Nga bắt đầu mất đà

Theo một báo cáo mới, doanh thu từ dầu mỏ của Nga đã tăng trở lại vào tháng 3 và tháng 4, đạt mức cao nhất kể từ tháng 11-2022.

Dầu Nga lách cấm vận ra sao? - Kỳ cuối: Tiếp nhận 'vết loang dầu' của Nga

Mất đi "khách ruột" là Liên minh châu Âu (EU), nhưng dầu từ Nga liền tìm được nhiều khách hàng mới. "Vết loang" dầu Nga vẫn hiện diện khắp Trung Đông, Mỹ Latin và châu Á.

Tin vui từ ngân sách: mỗi thùng dầu thô xuất khẩu có thêm 16 USD

Giá dầu thô xuất khẩu của Việt Nam bình quân đạt khoảng 86 USD/thùng, cao hơn 16 USD/thùng so với giá dự toán.

Ấn Độ mua dầu mỏ Nga nhiều gấp 33 lần so với năm trước

Ấn Độ, nhà nhập khẩu dầu mỏ lớn thứ ba thế giới, đã mua trung bình 1,2 triệu thùng/ngày từ Nga, theo Công ty Vortexa Ltd. Con số này cao gấp 33 lần so với một năm trước đó.

Nga nói đang bán dầu thấp hơn giá trần của phương Tây

Truyền thông Nga dẫn lời Bộ Tài chính nước này nói giá dầu Matxcơva bán trong tháng vừa qua vào khoảng 47 USD/thùng, thấp hơn nhiều so với mức giá trần 60 USD/thùng mà phương Tây áp.