Tag: dậy thì sớm

Trẻ dậy thì sớm, cha mẹ lo sốt vó

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tình trạng trẻ dậy thì sớm đang tăng gấp 35 lần so với 10 năm trước đây. Điều này khiến không ít bậc phụ huynh lo lắng, tìm cách điều trị cho con mình.

Trẻ ăn nhiều kẹo, uống nước ngọt gây dậy thì sớm?

Nhiều thông tin cho rằng trẻ dậy thì sớm là do ăn nhiều kẹo, uống nước ngọt nhiều. Sự thật có phải vậy?

Trẻ em béo phì có nguy cơ dậy thì sớm hơn

Theo các chuyên gia, béo phì và dậy thì sớm có mối liên quan với nhau, các nghiên cứu cho thấy trẻ em gái mắc béo phì có nguy cơ dậy thì sớm hơn so với những trẻ em có cân nặng bình thường.

Cần khéo léo khi dạy con ở tuổi dậy thì

TTO - Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, có rất nhiều bậc cha mẹ thường than phiền dạy con ở tuổi dậy thì thật khó.

4 thức uống có thể gây dậy thì sớm cho trẻ

Nước hoa quả đóng hộp, sữa đầu nành hay nước tăng lực... là một trong những loại nước uống khiến trẻ có thể dậy thì sớm.

Cảnh báo cho các bà mẹ: bé gái dậy thì sớm vì ngủ để sáng đèn!

Tin bé gái bị dậy thì sớm nghi ngờ do ngủ sáng đèn nhiều năm, khiến phụ huynh ớ người, nhưng đây lại là lời cảnh báo từ khuya.

Dậy thì sớm, mừng một lo... mười!

“Nữ thập tam, nam thập lục”, so với thời cụ kị xưa, những đứa trẻ ngày nay khởi sự dậy thì sớm hơn đôi ba năm, thậm chí bức tốc nhanh gấp rưỡi!

7 tuổi đã 'có ngực', thị trường 'cháy' thuốc trị dậy thì sớm

TTO - Bé gái mới 7 tuổi đã có dấu hiệu dậy thì khiến cha mẹ bối rối, cố giấu mọi người. Đáng chú ý là những trường hợp dậy thì sớm như thế này đang ngày càng nhiều.

'Bác sĩ cứu con em, 6 tuổi cháu đã có kinh nguyệt!'

TTO - Một bà mẹ hốt hoảng dắt đứa con gái chạy vào phòng khám, “bác sĩ ơi, cứu con em với, nó mới 6 tuổi mà đã “bị” (có kinh nguyệt) rồi!”. Ngoài ra, bà mẹ còn cho biết con gái bỗng nhiên cao vọt lên và ngực nhô ra.