Tag: dây thần kinh

Bệnh liệt mặt ca sĩ Trung Quân gặp phải có nguy hiểm?

Nam ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân vừa được chẩn đoán liệt dây thần kinh số 7 (liệt mặt), do có biểu hiện bị cứng một bên mặt và bị méo miệng.

Dễ xảy ra gãy kim gây tê khi đi chữa răng

Dị vật kim khâu có thể di chuyển đến nhiều nơi dễ gây nguy hiểm cho bệnh nhân.

Cắt khối u não khổng lồ cho người đàn ông 65 tuổi

Bệnh viện Quân y 120 vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị u não có kích thước lớn, hiếm gặp, ăn sâu 1/4 não. Ca mổ hoàn toàn miễn phí.

Hy hữu một người ở Lạng Sơn có xương sườn mọc ở cổ

Sườn cổ 7 và khá hiếm gặp. Cho đến nay, các nghiên cứu cũng chưa rõ nguyên nhân gây ra hội chứng mọc xương sườn ở cổ này.

Nhiễm khuẩn hốc mắt do viêm xoang dễ mù

Trong viêm xoang nhiễm khuẩn có tới 75 - 85% bị viêm hốc mắt. Trẻ bị nhiễm khuẩn hốc mắt do viêm xoang dễ dẫn tới mù lòa.

Nang lông - giác quan xúc giác mới của con người?

Một nghiên cứu mới tiết lộ xúc giác con người còn có thể cảm nhận được khi chạm nhẹ trực tiếp qua nang lông.

Hai nữ lao công bị bắn: May mắn đạn không đụng dây thần kinh, mạch máu

May mắn, dị vật găm chân hai nữ lao công ở vị trí không đụng dây thần kinh và mạch máu, nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Cả hai máy chụp MRI đều hỏng, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM phải chuyển bệnh nhân

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM hẹn bệnh nhân một tháng sau mới chụp MRI đã là cám cảnh. Vậy mà Bệnh viện Ung bướu TP.HCM có hai máy chụp MRI, cả hai đều bị hỏng và phải chuyển bệnh nhân qua bệnh viện khác chụp.

Uống nhiều rượu là nguyên nhân sinh u mỡ khủng hay còn gọi là chứng bệnh 'người gấu'

Uống rượu mọc u được gọi là bệnh Madelung hay bệnh "người gấu". Bệnh thường gặp ở nam giới trung niên uống nhiều rượu trong thời gian dài, khiến các u mỡ đối xứng tích tụ ở vùng cổ vai gáy. Đặc biệt, u cũng có ở cả trung thất, gan, thận…

Giải mã được lý do kiến đạn 'đốt đau nhất thế giới'

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện loài kiến 'đốt đau nhất thế giới' là do các độc tố của chúng đi thẳng đến dây thần kinh gây đau của con người.