Tag: dầu

Kiêng chất béo sai dễ hại cơ thể và sinh bệnh

Nhiều người cho rằng việc hạn chế tối thiểu các món ăn chứa chất béo sẽ giúp giảm cân, tốt cho sức khỏe. Trên thực tế đây là cách làm thiếu khoa học.

Mỗi người trưởng thành nên tiêu thụ khoảng 100g đậu, hạt mỗi ngày

Các chuyên gia kêu gọi người Việt cân đối khẩu phần ăn hằng ngày, giảm mức tiêu thụ thịt và tăng tiêu thụ thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, nên tiêu thụ khoảng 100g đậu, hạt mỗi ngày.

Châu Á chìm trong nắng nóng: Cơ hội cho năng lượng của Nga

Nắng nóng gay gắt thiêu đốt khu vực châu Á trong những tuần gần đây có thể là cơ hội cho Nga trong việc tăng xuất khẩu năng lượng như than và khí đốt.

EU kêu gọi ngăn Ấn Độ lách luật đưa dầu Nga vào châu Âu

Người đứng đầu chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) khẳng định EU cần “hành động” để ngăn việc Ấn Độ nhập khẩu dầu Nga sau đó xuất sang châu Âu.

Nga tăng bán dầu cho Ấn Độ

Nguồn cung dầu cho Ấn Độ sẽ tăng đáng kể nhờ thỏa thuận giữa nhà máy lọc dầu hàng đầu nước này Indian Oil Corp và nhà sản xuất dầu lớn nhất của Nga Rosneft.

Nga giảm nửa triệu thùng dầu mỗi ngày, giá dầu vọt lên

Nga sẽ cắt giảm 500.000 thùng dầu mỗi ngày từ tháng 3, sau khi phương Tây áp đặt giá trần đối với dầu và các sản phẩm dầu của nước này.

Nga nói đang bán dầu thấp hơn giá trần của phương Tây

Truyền thông Nga dẫn lời Bộ Tài chính nước này nói giá dầu Matxcơva bán trong tháng vừa qua vào khoảng 47 USD/thùng, thấp hơn nhiều so với mức giá trần 60 USD/thùng mà phương Tây áp.

Tin tức thế giới 10-12: Lính Nga tăng thêm ở Belarus; EU bàn đến giá trần khí đốt

TTO - Tổng thống Putin nói một số vũ khí chiến lược của Nga hiện đại hơn của Mỹ; Trung Quốc thúc đẩy mua bán dầu, khí đốt bằng nhân dân tệ với vùng Vịnh; Trung Quốc kêu gọi Mỹ tôn trọng phán quyết của WTO... là những tin tức thế giới đáng chú ý.

Bán dầu nhiều hơn, Nga nhờ Ấn Độ cung cấp phụ tùng các ngành quan trọng

TTO - Hãng tin Reuters cho biết Nga đã nhờ Ấn Độ cung cấp nhiều mặt hàng trong bối cảnh Matxcơva đang chịu nhiều cấm vận. Trong khi đó, Ấn Độ trở thành quốc gia mua dầu thô của Nga nhiều nhất trong tháng 11-2022, tăng 40%.

Ukraine kêu gọi châu Âu không chia rẽ

TTO - Khi Ukraine đang đối mặt với 'vũ khí mùa đông' của Nga với các đợt tấn công gây mất điện trên diện rộng, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi phương Tây giữ đoàn kết, nhất là trong việc áp giá trần đối với dầu thô của Nga.