Tag: đất nhà nước

Đất vàng Nhà nước chưa đòi được, 'tư nhân' vô tư sử dụng

"Đất vàng" số 120 Trần Hưng Đạo, quận 1 (TP.HCM) đang vướng biện pháp khẩn cấp tạm thời của tòa án nên UBND TP chưa thu hồi được. Trong khi đó, doanh nghiệp dù đã hết thời gian thuê khu đất nhưng vẫn cho doanh nghiệp khác thuê lại để kinh doanh.

Công ty CP Vật phẩm văn hóa Sài Gòn bị đề nghị xử phạt do cho thuê lại đất sai quy định

TTO - Công ty cổ phần Vật phẩm văn hóa Sài Gòn cho các công ty khác thuê lại mặt bằng 212 Nguyễn Trãi, quận 1. Đáng nói bên thuê lại làm quán bar (quán bar 212) gây mất an ninh trật tự và từng bị xử phạt 16 lần với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Kết luận thanh tra đất nông, lâm trường: 'Kịch bản' thoái vốn, đất nhà nước rơi vào tay tư nhân

TTO - Bản kết luận thanh tra (Tuổi Trẻ ngày 26-9) cho thấy có cả chục cơ sở nhà đất thuộc sở hữu nhà nước đã lần lượt rơi vào tay tư nhân với chung một "kịch bản" được Tổng công ty Chè mang đi liên doanh liên kết rồi thoái vốn.

Công ty giày Sài Gòn lấy đất nhà nước cho thuê mở bến xe lậu

TTO - UBND Q.10, TP.HCM, vừa có văn bản xác định việc Công ty Cổ phần giày Sài Gòn sử dụng một phần diện tích đất nhà nước để cho thuê lại tại số 419 đường Lê Hồng Phong (Q.10) là trái phép.

Thu hồi hơn 700.000 m2 nhà đất thuộc sở hữu nhà nước

TTO - UBND TP.HCM vừa có báo cáo về kết quả thực hành tiết kiệm chống lãng phí năm 2013. Trong quản lý, sử dụng đất đai và trụ sở làm việc, TP đã thu hồi 227 địa chỉ với tổng diện tích 704.524 m2 đất.