Tag: đảo thị tứ

Vụ Philippines muốn cải tạo Thị Tứ, Việt Nam kiên quyết phản đối

TTO - Việt Nam ngày 10-6 thể hiện lập trường cứng rắn và lập luận mạnh mẽ trong câu chuyện tướng Philippines thăm đảo Thị Tứ, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam mà Philippines tuyên bố chủ quyền chồng lấn.

Việt Nam lên tiếng về hoạt động của Philippines, Trung Quốc và Mỹ ở Biển Đông

TTO - “Mọi hoạt động xâm phạm chủ quyền cũng như các quyền liên quan của Việt Nam trên quần đảo Trường Sa là bất hợp pháp và vô giá trị” - Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 27-5 nêu rõ, đồng thời yêu cầu các quốc gia khác hành xử có trách nhiệm.

Ông Duterte nói không lùi bước ở Biển Đông dù chết dưới tay Trung Quốc

TTO - 'Tôi sẽ không rút lui. Ngay cả khi bạn giết tôi. Tình bạn của chúng ta kết thúc ở đây' - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 14-5 bác bỏ lời kêu gọi rút các tàu của Philippines khỏi khu vực các tàu Trung Quốc đang neo đậu ở Biển Đông.

Philippines tính xây căn cứ hậu cần lớn ở Biển Đông đối phó Trung Quốc

TTO - Quân đội Philippines đang lên kế hoạch biến đảo Thị Tứ ở Biển Đông thành trung tâm hậu cần quân sự để rút ngắn thời gian phản ứng trước các sự cố trong khu vực.

Thượng nghị sĩ Philippines gọi Luật hải cảnh của Trung Quốc là ngoại giao pháo hạm

TTO - Khoảng 3 ngày sau khi luật hải cảnh của Trung Quốc được thông qua, một ngư dân Philippines thuật lại việc bị hải cảnh Trung Quốc cản trở ở Biển Đông, cách tàu chỉ khoảng 100m. Chuyên gia và nghị sĩ Philippines đang lo ngại về luật này.

Philippines cân nhắc đưa du khách đến đảo Thị Tứ ở Trường Sa

TTO - Reuters ngày 23-7 đưa tin Philippines đang cân nhắc mời du khách tới đảo Thị Tứ, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam nhưng hiện đang bị Philippines chiếm đóng trái phép.

Vì sao ông Duterte đổi giọng về Biển Đông?

TTO - Những tuyên bố 'nóng bỏng' của ông Duterte về Biển Đông được đưa ra ngay trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ gây ngạc nhiên cho nhiều người.

Ông Duterte đổi giọng về Biển Đông

TTO - Trong một động thái khá hiếm hoi, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 4-4 lên tiếng phản ứng khá mạnh mẽ trước việc hàng trăm tàu cá dân quân của Trung Quốc bao vây đảo Thị Tứ trong mấy tháng qua.

Ông Duterte: 'Tôi sẽ kêu lính tử thủ nếu Trung Quốc đụng tới Thị Tứ'

TTO - 'Tôi sẽ không nài nỉ, van xin mà chỉ nói với họ rằng tôi có lính ở đó. Nếu họ đụng tới Thị Tứ, đó sẽ là chuyện khác. Tôi sẽ nói với các binh sĩ rằng hãy chuẩn bị cho một nhiệm vụ cảm tử', Tổng thống Duterte cương quyết.

Philippines: Ngư dân Trung Quốc tốt nhất nên tránh xa Thị Tứ!

TTO - Người phát ngôn của Tổng thống Philippines, ông Salvador Panelo, khẳng định Manila sẽ hành động để bảo vệ chủ quyền nếu Bắc Kinh tiếp tục phớt lờ công hàm phản đối của nước này.